Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người dùng Android bị "kỳ thị" chỉ vì iMessage

Thanh thiếu niên sử dụng điện thoại Android đang cảm thấy áp lực vì bị bạn bè kỳ thị khi không sử dụng iPhone

 Tính năng iMessage trên iPhone (Ảnh: Android Authority)

Tính năng iMessage của Apple đã thu hút được một lượng lớn người dùng tại Mỹ và một trong những tranh cãi kỳ lạ nhất xoay quanh iMessage chính là về màu xanh dương/xanh lá. Những tin nhắn mà người dùng Android gửi đến iPhone sẽ được hiển thị bằng bong bóng văn bản màu xanh lá thay vì bong bóng màu xanh dương mặc định, vì họ buộc phải sử dụng SMS (tin nhắn trả phí). Điều này đã khiến một số người, đặc biệt là thanh thiếu niên, chế nhạo những người dùng Android vì họ không sử dụng iPhone.

Giờ đây, Phó chủ tịch cấp cao của Google, ông Hiroshi Lockheimer, đã chỉ trích Apple lợi dụng “sức ép từ bạn bè” và “sự bắt nạt” với iMessage để họ chuyển qua dùng iPhone.

"iMessage là một chiến lược của Apple. Việc sử dụng áp lực bạn bè và sự bắt nạt như một cách để bán sản phẩm là điều ghê tởm đối với một công ty lấy con người và bình đẳng là một phần cốt lõi trong hoạt động tiếp thị của mình.”, ông Hiroshi Lockheimer chia sẻ.

 Bài đăng của Android trên Twitter (Ảnh: Android Authority)

Đây là những bình luận của ông Lockheimer sau khi bài báo nói về sự thống trị của iPhone đối với thanh thiếu niên được đăng tải trên tờ Wall Street Journal. WSJ cũng đưa tin rằng thanh thiếu niên sử dụng những mẫu điện thoại Android đang cảm thấy áp lực vì bị bạn bè kỳ thị khi không sử dụng iPhone.

Bài báo cũng trích dẫn một email có từ năm 2013, được gửi từ ông Craig Federighi - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách gia công Kỹ thuật phần mềm của Apple, trong đó ông phản đối đề xuất nội bộ về việc đưa iMessage lên Android.

“Tôi lo rằng iMessage trên Android sẽ chỉ đơn giản là loại bỏ một trở ngại cho các gia đình dùng iPhone muốn con cái họ sử dụng điện thoại Android,” Federighi viết trong mail.

Đâu là giải pháp cho người dùng Android?

Một giải pháp được cả Lockheimer và Google gợi ý là Apple áp dụng tiêu chuẩn RCS cho tin nhắn. Tính năng này định tuyến văn bản qua dữ liệu, đồng thời cho phép chia sẻ đa phương tiện chất lượng cao hơn, đọc biên nhận, hỗ trợ chức năng vị trí, VoIP và cuộc gọi video, v.v. Sự đầu tư của Google về RCS cũng mang đến mã hóa end-to-end. Tuy nhiên, RCS hiện vẫn chưa được các nhà mạng đón nhận.

Apple nên làm gì với iMessage và Android?

Một giải pháp tiềm năng khác là Apple đưa iMessage lên Android. Nhưng dường như Apple nghĩ rằng họ có thể bị sụt giảm doanh số iPhone nếu đi theo con đường này, ít nhất là nếu email của Federighi vẫn phản ánh chiến lược hiện tại của công ty. Apple cũng đã phát hành phiên bản Facetime dựa trên web cho người dùng Android và PC. Một phiên bản iMessage dựa trên nền web cũng có khả năng xảy ra trên lý thuyết, nhưng chúng có thể sẽ thiếu một vài tính năng.

Theo Android Authority

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: viettimes.vn