Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bồng bềnh 'biển' mây đẹp tựa chốn thiên đường ở miền Tây xứ Nghệ

Tới miền Tây xứ Nghệ vào khoảng thời gian này, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng hùng vĩ, ôm ấp bởi những làn mây trắng tinh khôi kì ảo đẹp tựa chốn thiên đường.

 Cách thành phố Vinh khoảng 250 km, bản Buộc Mú (xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) là một trong những điểm đến được yêu thích nhất ở miền Tây xứ Nghệ. Từ trung tâm xã Na Ngoi, di chuyển hơn 10km để lên Trạm biên phòng Buộc Mú là lựa chọn duy nhất để chiêm ngưỡng “biển” mây.

 Để săn mây thành công, việc tìm hiểu các yếu tố thời tiết khác như nắng, mưa, nhiệt độ thích hợp để khởi hành là việc làm cần thiết. Nằm ở độ cao trên 1.900m, Buộc Mú là điểm săn mây đẹp bậc nhất xứ Nghệ.

 Nhiệt độ ở đây vào mùa đông luôn ở mức rất thấp, mùa hè thì luôn mát mẻ. “Biển” mây thường xuất hiện khi nhiệt độ dao động từ 2-10 độ C.

 Vào tháng 1/2016, Buộc Mú khoác một màu trắng do hiện tượng tuyết rơi. Cả bản làng trắng xóa như mùa đông ở trời Âu. Từ đó đến nay, Buộc Mú chưa xuất hiện tuyết rơi trở lại. Hàng năm, thi thoảng vẫn xuất hiện hiện tượng băng giá.

 Mây luồn qua những tán cây

 Mây trắng bồng bềnh ôm trọn đỉnh Pu Xai Lai Leng (giáp biên giới Việt – Lào). Pu Xai Lai Leng cao 2.720m, được mệnh danh là nóc nhà của xứ Nghệ.

 Nhiều bạn trẻ lưu giữ khoảnh khắc bên những đám mây bồng bềnh

 Được ngắm biển mây bềnh bồng, cảm giác như đi lạc vào chốn thần tiên mà dường như ta chỉ thấy ở đỉnh núi Tà Xùa - một thắng cảnh ở tỉnh Yên Bái.

 Nơi đây là thiên đường săn mây tuyệt đẹp ở miền Tây xứ Nghệ.

Tác giả: Thu Hiền

 

Nguồn tin: Báo Tiền phong