Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lưu ngay 3 cách để tìm lại iPhone bị mất dành riêng cho hội 'não cá vàng'

Bạn hốt hoảng với những lần bỏ quên iPhone không thể tìm thấy, hãy làm theo những cách dưới đây.

Nếu bạn thuộc team não cá vàng, chắc chắn không ít lần bạn bỏ quên điện thoại của mình ở đâu và không thể tìm ra. Tuy nhiên, tính năng Find My Network cho phép bạn định vị iPhone của mình ngay cả khi nó ngoại tuyến, ở chế độ dự trữ năng lượng hoặc khi điện thoại tắt. Tính năng này sẽ có trên các dòng iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13 đã nâng cấp lên iOS 15.

Chiếc iPhone của bạn có thể được theo dõi sử dụng ứng dụng Find My trong tối đa 24 giờ sau khi điện thoại tắt. Nếu thời lượng pin điện thoại của bạn đã cạn mức nghiêm trọng, vị trí của nó sẽ tự động được gửi đến Apple. Tính năng đó được gọi là Gửi vị trí cuối cùng.

1. Sử dụng Apple Watch để tìm iPhone

Đầu tiên, bạn vuốt Apple Watch từ dưới lên để mở Control Center, chạm biểu tượng Pinging iPhone như hình ảnh bên dưới. Thao tác nhấn này sẽ buộc iPhone của bạn phát ra tiếng ồn mà bạn có thể theo dõi ngay cả khi điện thoại của bạn đang ở chế độ im lặng. (Cách này không áp dụng cho chiếc iPhone khi bị tắt nguồn)

 

2. Sử dụng các thiết bị Apple để tìm iPhone (MacBook, iPad...)

Nếu không sở hữu Apple Watch nhưng sở hữu iPad hoặc MacBook, bạn có thể sử dụng ứng dụng Find My có sẵn trên các thiết bị này để buộc iPhone của bạn phát ra tiếng ồn để bạn có thể theo dõi.

Trong ứng dụng Tìm trên máy Mac hoặc iPad của bạn, hãy bấm vào Thiết bị. Trong danh sách Thiết bị, sau đó chọn thiết bị bạn muốn phát âm thanh, cuối cùng bạn bấm vào nút Thông tin trên bản đồ và bấm vào Phát âm thanh.

 Nếu không sở hữu Apple Watch nhưng sở hữu iPad hoặc MacBook, bạn có thể sử dụng ứng dụng Find My để buộc iPhone của bạn phát ra tiếng ồn để bạn có thể theo dõi

3. Sử dụng trình duyệt web trên PC để tìm iPhone

Nếu chiếc iPhone bị mất là thiết bị Apple duy nhất mà bạn sở hữu, thì bạn không phải lo lắng. Bạn có thể sử dụng trình duyệt web trên PC của mình và làm theo các hướng dẫn sau:

Đăng nhập vào iCloud.com. Tìm tính năng Tìm iPhone. Khi bạn đã chọn Tìm iPhone, hãy đăng nhập lại. Nhấp vào Tất cả thiết bị để xác định vị trí iPhone bị mất của bạn. Chọn điện thoại bạn bị mất và chọn Phát âm thanh.

 

 Bạn cũng có thể xem iPhone bị mất của mình trên bản đồ nếu trường hợp bạn ở quá xa nó để nghe thấy âm thanh.

 

Tác giả: NAI

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ