Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bị đuổi việc, cô giáo uống thuốc tự vẫn kiện nhà trường

Sau khi nhận quyết định kỷ luật buộc thôi việc của nhà trướng, cô V.T.N.H - người đã có hành động uống thuốc tự vẫn trước mặt hiệu trưởng đã tiếp tục làm đơn kiện nhà trường ra tòa.

Trao đổi với PV Dân trí, cô V.T.N.H, giáo viên Trường THCS Hoàng Quốc Việt, Quận 7, TPHCM, người vừa bị buộc thôi việc, cho biết, cô không bất ngờ trước quyết định này.

Hiện cô đang trong quá trình soạn thảo đơn khởi kiện nhà trường về sai phạm trong xử lý kỷ luật lao động.

 Cô V.T.N.H được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện sau khi uống thuốc tự vẫn ngay trước mặt hiệu trưởng (Ảnh: CTV).

Đây là động thái của cô H. sau khi nhận quyết định kỷ luật viên chức buộc thôi việc do ông Trương Hương Hảo, Hiệu trưởng Trường THCS, Quận 7, TPHCM ký ngày 31/12/2021.

Lý do kỷ luật buộc thôi việc cô V.T. N.H được đưa ra trong quyết định gồm: cô N.H trong thời gian thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo với hành vi không thực hiện nhiệm vụ Hiệu trưởng phân công, tiếp tục vi phạm vắng mặt không phép liên tục từ ngày 1/11/2021 đến ngày 27/12/2021.

Hành vi này theo nhà trường vi phạm khoản 1, Điều 19 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ: "Áp dụng hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với viên chức: Đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với viên chức quản lý hoặc cảnh cáo đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý mà tái phạm".

Ngoài ra, cô V.T.N.H có hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp. Hành vi này đã vi phạm Điều 17 Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 của Chính phủ.

Theo phản hồi của Phòng GD-ĐT quận 7 về quyết định kỷ luật này, Trường THCS Hoàng Quốc Việt đã tiến hành xem xét, xử lý kỷ luật đúng thẩm quyền, thực hiện trình tự và thủ tục đúng theo các quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm của cô V.T.N.H.

Trước khi nhận quyết định đuổi việc nói trên, cô H. cho biết, cô cũng hai lần gửi đơn ra tòa kiện Trường THCS Hoàng Quốc Việt. Thứ nhất là về vấn đề liên quan đến lương, danh dự và thứ hai là liên quan đến quyết định hành chính của nhà trường.

Vào ngày 2/12, sau cuộc họp kỷ luật cảnh cáo mình, vì quá uất ức cô V.T.N.H đã uống thuốc tự vẫn ngay trước mặt hiệu trưởng, đồng nghiệp và được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Cô V.T.N.H cũng là người từng gửi đơn tố cáo nhiều nội dung sai phạm liên quan đến nguyên hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt, Ban giám hiệu nhà trường, viên chức, nhân viên... tại trường được xác nhận là nhiều nội dung tố cáo có cơ sở.

Sau đó, cô H. cũng gửi đơn tố cáo ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận 7 về việc không thụ lý giải quyết tố cáo của công dân tố cáo ông Trương Hương Hảo, Hiệu trưởng và ông Ngô Xuân Lộc, Phó Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt.

Về vấn đề này, ngày 5/1, UBND TPHCM có văn bản chỉ đạo UBND quận 7 kiểm tra, rà soát việc thực hiện thông báo về kết quả giải quyết tố cáo để đảm bảo kết luận tố cáo được thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Đồng thời, giao Chủ tịch UBND quận 7 phải báo cáo kết quả thực hiện cho UBND thành phố và Thanh tra thành phố trong tháng 1/2022.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí