Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quang Linh Vlogs: 9X xuất khẩu lao động, chủ kênh Youtube nổi danh người Việt ở châu Phi

Quang Linh Vlogs là ai mà được cộng đồng mạng yêu quý đến vậy?

 

Mới đây, thông tin Youtuber người Việt nổi tiếng Quang Linh Vlogs về Việt Nam ăn Tết nhận được sự quan tâm không nhỏ của cộng đồng mạng. Khoảnh khắc này được chia sẻ thu hút tới 122.000 lượt yêu thích và được nhiều Fanpage chia sẻ lại.

Sự gần gũi và thật tâm trong những dự án giúp đỡ người dân tại Angola – quốc gia châu Phi nơi anh đang sinh sống và làm việc, làm rạng danh người Việt ở nước ngoài, khiến cho Quang Linh nhận được sự yêu mến ở quê nhà. Bên cạnh đó, các nội dung Youtube không màu mè, cùng cách kể chuyện hài hước của 9X Nghệ An giúp anh chàng có thu nhập khá, bên cạnh việc kinh doanh, sản xuất tại nước bạn.

 Thông tin Quang Linh về nước ăn Tết được chia sẻ trên trang cá nhân, nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Quang Linh Vlogs là ai?

Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh, sinh năm 1997, quê tại Nghệ An. Sau khi tốt nghiệp phổ thông vào năm 2016, anh chàng quyết định đi xuất khẩu lao động tại Luanda - thủ đô Angola, một quốc gia châu Phi. Công việc đầu tiên của 9X Nghệ An tại đất khách quê người là thợ xây, sau đó phát triển xưởng làm nước đá.

Cuối năm 2018, sau một thời gian tích lũy được vốn, chàng trai xứ Nghệ chuyển sang kinh doanh thêm các sản phẩm giày dép, quần áo. Đến với Youtube 1 cách tình cờ, Quang Linh đạt nút vàng 1 triệu lượt đăng ký chỉ vỏn vẹn 1 năm. Tới nay, kênh Youtube Quang Linh Vlog - Cuộc sống ở Châu Phi của anh chàng này tăng lên 2,45 triệu lượt đăng ký với 758 video.

 Phạm Quang Linh.

Nội dung các video khá giản dị về cuộc sống hàng ngày của Linh và bạn bè người Việt với dân bản xứ, những chuyến thiện nguyện hay cách anh chàng dạy trẻ nhỏ tại Angola những ca khúc thiếu nhi Việt Nam khiến cộng đồng mạng thích thú, chia sẻ.

Tìm hiểu được nền nông nghiệp ở vùng Bailundo kém phát triển do người dân thiếu kinh nghiệm trồng trọt, điều kiện sản xuất cũng không có, YouTuber quê Nghệ An đã nảy ra sáng kiến hướng dẫn họ trồng một số loại rau Việt Nam.

Nhờ kinh nghiệm có được ở quê hương, anh đã chỉ dẫn họ cách trồng, thu hoạch và chế biến thành đồ ăn. Bên cạnh đó, anh cùng bạn bè còn nhiều lần tìm cách giúp dân làng có điện và nước sạch… khiến ai nấy vui mừng.

 Quang Linh và những người bạn ở châu Phi chia sẻ về cuộc sống, ẩm thực của Việt Nam và bản địa.

 Khoan nước giếng sạch cùng người dân.

Quang Linh Vlog kiếm tiền từ Youtube thế nào?

Tháng 1/2020, Quang Linh chia sẻ đoạn video công khai chi tiết số tiền anh nhận được từ Youtube mỗi tháng, thấp nhất từ thời gian ban đầu là 100 USD đến hơn 1000 USD sau khi nổi tiếng.

Quang Linh chia sẻ, trung bình anh nhận được khoảng 15-30 triệu đồng/tháng, tuy nhiên, mức trả 30 triệu không phải đều đặn mà còn tuỳ thuộc vào lượng xem quảng cáo trên kênh. Mặc dù chi phí kiếm được thêm hàng tháng như vậy nhưng Linh cho biết, anh dùng 1 phần tiền để trả lương cho những người bạn châu Phi làm việc cùng mình và mua đồ để nấu, chuẩn bị cho video, giúp đỡ người dân.

Đáng trân trọng hơn khi Quang Linh còn cùng nhóm bạn của mình thường xuyên góp tiền để mua các yếu phẩm, thức ăn, nước sạch, xây nhà tình thương, sửa trường, giúp người dân châu Phi ở nơi anh sống có công ăn việc làm, phát triển cộng đồng,...

 Quang Linh từng phát hàng trăm bao gạo cho người dân ở Châu Phi. (Được biết, kinh phí mua gạo được trích ra từ tiền ủng hộ của nhiều gia đình đang sinh sống tại Việt Nam. Khi biết đến dự định giúp đỡ người dân nơi đây, không ít gia đình Việt đã ủng hộ anh và đồng đội hết mình, sẵn sàng gửi tặng tiền bạc, động viên tinh thần, hi vọng anh sẽ thay họ làm việc ý nghĩa. Ảnh chụp màn hình)

"Tôi bỏ ra công sức không thu về gì cả mà tạo Youtube để giúp đỡ người dân có công ăn việc làm và chi phí để lo cho gia đình. 1 tháng tôi có chi phí đủ để mua đồ ăn và đồ làm video, tặng quà, tiền lương cho các anh em làm video, tiền ăn uống hàng ngày... Nếu tôi không trả tiền cho các anh đen thì các anh sẽ không ở đây với tôi", Quang Linh Vlogs từng chia sẻ.

Số liệu được dẫn lại vào năm 2020 từ 1 trang thống kê về những người có tầm ảnh hưởng, với số trung bình 630.350 lượt xem/video, thu nhập hàng tháng của Linh từ kênh Youtube ước tính dao động trong khoảng 5.700 - 91.000 USD (tương đương 132,5 triệu đến 2,1 tỷ đồng).

Trong khi đó, kênh Ẩm thực châu Phi cũng mang về cho chàng trai 9x khoản thu nhập từ 3.200 đến 50.900 USD/tháng (tương đương 74,4 triệu đến 1,1 tỷ đồng).

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị