Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bảo tàng thực phẩm khiến khách muốn "nôn ói" từ cái nhìn đầu tiên

Theo thông tin đặt ở ngay lối cửa ra vào cho biết, lần gần nhất có khách tham quan đã bị nôn ói khi tới đây.

Disgusting Food Museum là một bảo tàng kỳ lạ, đặt tại thành phố Malmo, Thụy Điển. Nơi đây tập trung hơn 80 món ăn được đánh giá "kinh dị" nhất hành tinh. Đặc biệt ở chỗ, những món ăn này được trưng bày "hàng chuẩn" nhằm đảm bảo đầy đủ yếu tố hình ảnh, hương vị.

Khách tới tham quan có thể nếm thử chúng nếu muốn nhằm trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Những món ăn lạ miệng được sưu tập từ nhiều vùng đất, quốc gia trên khắp thế giới, bao gồm cả ngẩu pín (tinh hoàn bò), súp dơi nguyên con, sinh tố ếch tươi của Peru, thịt cá mập lên men, pho mát có giòi, nhãn cầu cừu ngâm nước ép cà chua, đầu thỏ nấu cay, nhện đen Campuchia...

Thậm chí, sầu riêng, trứng vịt lộn, trứng bắc thảo, cafe chồn cũng được trưng bày tại đây.

 Món trứng bắc thảo (Ảnh: Insider).

Không phải là món ăn kích thích tạo cảm giác thèm ăn, trên thực tế, những thứ được trưng bày trông khá "kinh dị" khiến nhiều người lần đầu nhìn thấy phải rùng mình hoặc cồn cào muốn nôn ói.

Theo chia sẻ của Giám đốc bảo tàng, ông Andresas Ahrens, đây là bộ sưu tập được ông cất công sưu tập từ mọi vùng miền. Ngoài các món ăn còn phải kể đến những thức đồ có cồn được đánh giá "đáng sợ" không kém, gồm đồ uống lên men tại nhà vệ sinh trong tù, hoặc thành phần chứa cả .... nước bọt người.

Tại đây, du khách cũng được chiêm ngưỡng cả những bình rượu thuốc ngâm chuột bao tử của Trung Quốc. Thứ đồ uống này được người cổ xưa ở Trung Quốc coi là "thuốc bổ", được dùng với mục đích chữa bệnh.

Chia sẻ về quan điểm của mình, ông Andresas cho rằng không nên vội vàng đánh giá ẩm thực của các nền văn hóa là "kinh dị". "Thực tế, có thể món ăn của quốc gia này là đặc sản, nhưng qua lăng kính của người dân nước khác lại bị đánh giá là kinh tởm", Giám đốc bảo tàng nhận định.

Và đây là một số món lạ được trưng bày tại bảo tàng:

 Món Cuy hay chuột lang nướng là món ăn nổi tiếng tại Peru. Loài chuột này là động vật bản địa, đã trở thành thực phẩm chính trong chế độ ăn của người Andean trong khoảng 5.000 năm.

 Kiviak là món ăn kỳ lạ ở các nước vùng cực. Người ta mổ moi hải cẩu rồi nhét khoảng 300-500 con chim auk nhỏ vào trong và khâu lại rồi lên men 18 tháng giúp thịt chín mềm tự nhiên.

 Casu Marzu, món pho mát có giòi là đặc sản vùng Sardinia. Khi thưởng thức, thực khách sẽ phải nhai cả những con giòi trước khi nuốt. Liên minh Châu Âu xếp món ăn này là "thực phẩm bất hợp pháp".

 Kale Pache là món súp làm từ đầu và móng guốc của cừu hoặc bò. Đây là món ăn truyền thống của một số quốc gia Trung Đông.

 Ngẩu pín bò là thực phẩm được một số quốc gia châu Á sử dụng. Tại bảo tàng, nó được rửa sạch để loại bỏ mùi nước tiểu.

 Rượu ngâm chuột bao tử của Trung Quốc, được coi là thứ rượu thuốc giúp bồi bổ sức khỏe.



Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí