Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Một ngày nghỉ ốm ở nhà, con dâu sốc vì phát hiện bố chồng xem phim "nóng"

Mai không ngờ một ngày nghỉ ở nhà cô lại phát hiện ra bí mật của bố chồng.

Mai lấy Dũng đã 5 năm nhưng năm vừa rồi gia đình cô mới chuyển về sống với bố mẹ chồng vì mẹ Dũng sau một trận ốm nặng yếu hẳn, khó đảm đương hết việc nhà. Thực ra bố mẹ chồng cô vẫn chưa phải già, cả hai ông bà bằng tuổi nhau, mới bước sang tuổi 56. Nhưng mẹ chồng cô nhiều bệnh, ốm yếu, ngược lại bố chồng thì lại rất khoẻ, da đỏ au, tập thể dục đều nên trông ông trẻ và vạm vỡ so với tuổi 56.

Về sống cùng nhà chồng không được tự do thoải mái như khi ở riêng nhưng được cái bố mẹ chồng Mai cũng phóng khoáng, không quá khắt khe, soi mói nên cũng dễ chịu. Vợ chồng cô cũng được bố chồng hỗ trợ việc đưa đón con đi học những lúc bận rộn.

Tuy không vấp nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống chung nhưng dạo gần đây bố chồng Mai thường kêu ca về việc mẹ chồng lắm bệnh nên một đêm dậy mấy lần, ho hắng khiến ông không ngủ được. Thi thoảng các bác bên nhà chồng sang ăn nhậu, uống rượu vào bố chồng còn nhắc đến việc bị vợ "bỏ bê chuyện vợ chồng" đã lâu.

Mặc dù Mai không thích việc bố chồng "nói xấu" mẹ chồng trước mặt bác như vậy nhưng cô cũng thấu hiểu cho ông. Ở tuổi đó, lại là một người rất khoẻ mạnh, việc bố chồng cô còn có "nhu cầu" là chuyện bình thường. Còn mẹ chồng đã mãn kinh, lại ốm yếu khó có thể chiều ông được.

Sau một đợt thấy ông hay than vãn chuyện mất ngủ, mẹ chồng quyết định ở riêng phòng với chồng. Ông cũng vui vẻ với quyết định này của bà vì nhà cửa rộng, lắm phòng, ngủ riêng cũng không phải là vấn đề.

Từ đấy bố mẹ chồng cũng bớt than vãn nhau hơn. Cuộc sống cứ diễn ra bình thường như thế đến một ngày Mai phải ở nhà nghì vì bị cảm cúm. Phòng vợ chồng và các con cô ở tầng 2, ông bà ở tầng 1 nên sáng cô ốm nằm ở nhà dậy muộn, bố mẹ chồng cô cũng không biết. Đến khi cô tỉnh dậy thì đã 9h sáng.

Sáng nay mẹ chồng cô có lịch đi khám nên ở nhà chỉ còn mỗi cô với bố chồng. Mai dậy đi xuống bếp làm đồ ăn để còn uống thuốc, khi đi qua phòng bố chồng cô bỗng khựng lại khi nghe thấy tiềng phụ nữ rên rỉ phát ra từ đó. Lại gần nghe kĩ hơn cô phát hiện ra đó là tiếng phát ra từ một bộ phim sex. Quá sốc trước điều mình phát hiện ra, cô nhẹ nhàng vào bếp lấy úp vội một tô mì rồi bê lên phòng ăn.

 Ảnh minh hoạ

Hoá ra, lúc không có ai ở nhà bố chồng cô lại xem thể loại phim này. Hẳn sáng nay ông không biết cô ở nhà, mẹ chồng lại đi khám nên mới làm chuyện này.

Cô băn khoăn không biết có nên nói chuyện này cho chồng hay không. Nếu không nói, có một ngày người phát hiện không phải là cô mà là các con cô thì không phải chuyện hay ho gì. Mặt khác, để mặc ông như vậy cũng không phải là chuyện tốt.

Đợi đến trưa chồng về, sau khi ăn cơm xong lên phòng cô đã nói chuyện của bố chồng với Dũng để anh tìm cách giải quyết. Dù sao anh cũng là đàn ông, anh sẽ có cách nói chuyện hợp lý hơn cô. Dù không biết sau đó Dũng làm cách gì, cô cũng không tiện hỏi vì đó là chuyện tế nhị, nhưng Mai thấy bố chồng vui vẻ hơn trước, không còn than vãn chuyện này chuyện kia. Cô cũng coi như chưa từng phát hiện ra "bí mật" của bố chồng.

Chuyện "yêu" ở người lớn tuổi

Khi còn trẻ, người ta cứ nghĩ rằng cuộc sống tình dục kết thúc cũng sớm thôi. Ví dụ những người trẻ ở tuổi 20 cho rằng đến tuổi 50 như bố mẹ mình thì chẳng quan tâm gì đến "chuyện ấy" nữa. Khi họ đã 40, họ đinh ninh các cụ bước vào tuổi thất tuần chắc đã "vĩnh biệt" chuyện gối chăn. Song đến lúc bản thân mình đã 50, họ cho rằng chắc phải đến 80 mới "liệt"… Và nó vẫn cứ tuyệt vời nếu được duy trì đều đặn.

Những nghiên cứu về tình dục ở người cao tuổi lâu nay đều cho thấy tác dụng tích cực của "chuyện ấy". Theo nghiên cứu của TS. Adrienne Jackson và cộng sự thuộc Đại học Cơ khí và Nông nghiệp Florida (Mỹ): Những người già "giao ban" đều đặn có mức độ hạnh phúc cao hơn 50% so với những người ít quan hệ hoặc không sinh hoạt tình dục trong vòng ít nhất 1 năm.

 Ảnh minh hoạ

Nghiên cứu tiến hành với 238 người Mỹ đã kết hôn trên 65 tuổi cho thấy, khoảng 60% số người tham gia sinh hoạt hơn 1 lần/ tháng có mức độ hạnh phúc cao so với 40% những người không sinh hoạt tình dục trong vòng 1 năm. Một nghiên cứu khác của Đại học San Diego (California, Mỹ) với nữ giới từ 60-89 tuổi cũng cho thấy những phụ nữ với cuộc sống tình dục tích cực có chất lượng cuộc sống tốt hơn và hạnh phúc hơn.

Theo ý kiến của các nhà khoa học Đại học Rostok (Đức), "giao ban" ở người cao tuổi có thể là cách thay thế cho những trò chơi logic thường được các nhà tâm lý áp dụng để rèn luyện bộ não, tránh cho họ những hiện tượng não suy do tuổi tác mang lại. Ngay cả những cụ già ở tuổi thất tuần, nếu vẫn tích cực quan tâm đến chuyện chăn gối thì đều là những người minh mẫn, không mất sự định hướng không gian và tránh sự suy giảm trí nhớ.

Những nghiên cứu về tình dục ở người cao tuổi lâu nay đều cho thấy tác dụng tích cực. Một báo cáo khoa học mới được công bố tại Đức cho thấy, tình dục ở người cao tuổi nếu được duy trì một cách thường xuyên, vừa giúp bảo vệ sức khỏe thể lực, vừa duy trì sức khỏe tinh thần.

Tác giả: Nguyệt

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội