Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lý do nào khiến kẻ lang thang sát hại dã man dân quân tự vệ trên phố đi bộ?

Xảy ra mâu thuẫn khi ngồi tại công viên trên phố đi bộ, đối tượng sống lang thang đã dùng cây đánh một dân quân tử vong tại chỗ.

Chiều ngày 14/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự Tạ Thanh Hải (31 tuổi, ngụ phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang), để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Đối tượng Hải. 

Được biết, Hải là đối tượng sống lang thang và từng có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Khoảng 22h30 ngày 12/12, Hải đến phố đi bộ thuộc khóm 2, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên ngồi chơi cùng với Trần Văn Dỡ (32 tuổi, ngụ xã Tây Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) và Dỡ cũng là đối tượng sống lang thang.

Lúc này, anh Trần Văn Mỹ (27 tuổi, dân quân tự vệ phường Mỹ Quý) đến ngồi cùng băng ghế với Hải và Dỡ nhưng 3 người không quen biết nhau.

Sau một lúc nói chuyện qua lại thì giữa Hải với Mỹ xảy ra mâu thuẫn. Tức giận, Hải đứng dậy nhặt một khúc cây dài khoảng 60cm đánh nhiều cái vào đầu anh Mỹ, khiến anh này chạy ra vỉa hè gần đó và ngã gục.

 Hiện trường vụ án.

Thấy vậy, Hải chạy đến móc túi anh Mỹ lấy 2,6 triệu đồng và 1 điện thoại di động. Chưa dừng lại, đối tượng này còn tiếp tục dùng một khúc cây dài khoảng 1,5m đánh nhiều cái vào đầu, mặt và người dân quân này.

Thấy nạn nhân đã chết, Hải đi đến chiếc xe mô tô của Mỹ tiếp tục lục soát lấy tài sản; toàn bộ sự việc đều được Dỡ đứng chứng kiến. Sau đó, thanh niên này nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

 Trần Văn Dỡ.

Tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an phường Mỹ Long nhanh chóng đến bắt giữ Hải cùng tang vật và bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Tại Cơ quan điều tra, Hải đã thừa nhận toàn bộ hành vi. Đến khoảng 22h ngày 13/12, lực lượng công an mời Dỡ về trụ sở làm việc để làm rõ hành vi của đối tượng này.

Tác giả: Kim Hà - Tiến Tầm

Nguồn tin: Báo Tiền Phong