Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An nâng chất lượng học trực tuyến, bảo đảm an toàn học trực tiếp

Lãnh đạo sở Giáo dục & Đào tạo đưa ra nhiều giải pháp về nâng cao chất lượng học trực tuyến và đảm bảo an toàn dạy và học trực tiếp.

 

Ngày 8/12, tại Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An tiến hành thảo luận tại hội trường. Chủ tọa kỳ họp đã đề nghị Giám đốc một số sở, ngành trả lời, trao đổi những nội dung các đại biểu thảo luận tại tổ.

Tại buổi thảo luận, GS.TS Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã trả lời vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến chất lượng việc học trực tuyến và giải pháp đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh khi thực hiện việc đi học trực tiếp tại trường trong giai đoạn chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Theo ông Thành, hiện có 20 huyện, thị, đã dạy học trực tiếp. Chỉ có một số trường, lớp, do ảnh hưởng dịch Covid-19 phải nghỉ học trực tiếp cục bộ. Tp.Vinh, học sinh cấp 3 đi học trực tiếp, học sinh lớp 9, các lớp còn lại chưa triển khai học trực tuyến.

 Phiên thảo luận tại hội trường 

GS.TS Thái Văn Thành cho biết, Nghệ An là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong triển khai dạy học trực tuyến. Phía Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo bài bản các văn bản hướng dẫn các phòng giáo dục, hiệu trưởng các trường học để chỉ đạo việc dạy và học tại các nhà trường.

Cụ thể, ngành giáo dục cũng đã hướng dẫn việc tinh giản chương trình dể dạy cho các cháu kiến thức cơ bản, cốt lõi đảm bảo cho các cháu không hổng kiến thức, đảm bảo kiến thức để học sinh chuyển lên lớp trên và bậc học trên. Phía ngành giáo dục cũng đã có kế hoạch khi các cháu trở lại trường, vừa phát triển kiến thức, hình thành kỹ năng ở mức độ vận dụng và vận dụng cao để các cháu có kỹ năng không thua kém các tỉnh, thành khác đáp ứng yêu cầu hội nhập khu vực và quốc tế.

 GS.TS Thái Văn Thành phát biểu tại phiên thảo luận. 

Ngành Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh. “Nếu hiệu trưởng lơ là không thực hiện 5K theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thì hiệu trưởng và Phòng Giáo dục và Đào tạo phải chịu trách nhiệm. Ngành giáo dục đồng hành chịu trách nhiệm cùng với địa phương khắc phục đảm bảo an toàn cho học sinh”, GS.TS Thái Văn Thành chia sẻ

Về chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản, sắp tới cấp tiền và máy tính bảng cho các cháu học để không ảnh hưởng đến mắ. Bộ Giáo dục sẽ cấp 70 tỷ đồng triển khai trong tháng 12 này để trang bị máy tính bảng phục vụ dạy học trực tuyến cho học sinh.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn