Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Rơi trực thăng chở tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ

Một trực thăng quân sự chở tướng Bipin Rawat, Tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ, rơi tại bang Tamil Nadu. Bốn người trên trực thăng đã tử nạn nhưng chưa rõ tình trạng của vị tướng.

“Một chiếc trực thăng IAF Mi-17V5 chở theo Tham mưu trưởng, tướng Bipin Rawat, đã gặp tai nạn ngày hôm nay gần thị trấn Coonoor, bang Tamil Nadu”, Không quân Ấn Độ công bố trên Twitter vào ngày 8/12. “Công tác điều tra nguyên nhân tai nạn đã bắt đầu”.

Hai nguồn tin quân sự giấu tên nói với Reuters rằng họ chưa biết về tình trạng của tướng Rawat.

Theo India Today, đi cùng ông Rawat trên chiếc trực thăng gặp nạn còn có một số người trong cùng gia đình của vị tướng, bên cạnh các sĩ quan. Theo AFP, tướng Rawat đi cùng vợ trên chiếc máy bay. Video ghi hình cho thấy xác máy bay bốc cháy ở hiện trường vụ tai nạn, tại một khu vực có cây cối rậm rạp.

 Hiện trường vụ tai nạn ngày 8/12. Ảnh: India Today.

Ngoài 4 người đã tử vong, ba người khác được giải cứu và đưa đến bệnh viện trong tình trạng thương tích nghiêm trọng, theo India Today. Công tác giải cứu đang diễn ra.

Sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Sulur tại thành phố Coimbatore vào khoảng trưa 8/12, chiếc IAF Mi-17V5 - mẫu máy bay do Nga sản xuất - gặp nạn trong lúc trên đường tới thị trấn Wellington, cách Coonoor 3 km về phía bắc, India Today dẫn lời các nguồn tin cho biết.

Tướng Rawat, 63 tuổi, là tham mưu trưởng quân đội đầu tiên của Ấn Độ sau khi chức vụ này được chính phủ lập ra từ năm 2019, theo AFP. Ông Rawat được cho là người thân cận với Thủ tướng Narendra Modi.

 Tham mưu trưởng, tướng Bipin Rawat. Ảnh: PTI.

Với thâm niên 40 năm trong quân ngũ, tướng Rawat từng chỉ huy lực lượng tại khu vực Kashmir do Ấn Độ quản lý và dọc Đường Kiểm soát Thực tế (LAC). LAC là ranh giới giữa vùng Ấn Độ và Trung Quốc kiểm soát tại khu vực có tranh chấp lãnh thổ.

Tác giả: Quốc Đạt

Nguồn tin: zingnews.vn