Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nội bộ Malaysia rạn nứt trước khi quyết đấu đội tuyển Việt Nam

Hành vi ném chai nước vào khu kỹ thuật của tiền đạo nhập tịch De Paula tạo làn sóng phẫn nộ từ phía dư luận bóng đá Malaysia.

Sự cố xảy ra ở phút 65 của trận Malaysia gặp Campuchia hôm 6/12, trên sân Bishan trong khuôn khổ AFF Cup 2020, tiền đạo Guilherme de Paula (gốc Brazil) của Malaysia sau khi bị thay ra, đã tỏ thái đội bất hợp tác, đá văng một số chai nước trên đường di chuyển đến khu kỹ thuật của đội Malaysia.

Thậm chí, theo truyền thông Malaysia, cầu thủ nhập tịch này còn ném một chai nước khác vào khu kỹ thuật của đội nhà.

 Guilherme de Paula trong trận Malaysia gặp Campuchia hôm 6/12 (Ảnh: FAM). 

Trang Vocket FC của Malaysia mô tả: "Cầu thủ 35 tuổi De Paula trông rất tức giận sau khi bị thay thế bởi Luqman Hakim và đã ném một chai nước lên băng ghế dự bị của đội Malaysia".

"Một phóng viên cho biết De Paula còn có cái nhìn chằm chằm đầy thách thức về phía các CĐV Malaysia đang có mặt ở sân Bishan vào lúc đó" - trang báo của Malaysia thông tin thêm. 

Hành động này của De Paula khiến người hâm mộ bóng đá xứ Mã rất tức giận. Trước đó, không ít CĐV Malaysia đã phản đối chuyện sử dụng cầu thủ nhập tịch ở đội tuyển quốc gia. Giờ, với hành động của De Paula, sự ủng hộ dành cho cầu thủ gốc Brazil càng ít dần. 

Ngay đến HLV Tan Cheng Hoe cũng lộ vẻ bực dọc với cầu thủ của mình. Sau trận đấu, vị HLV trưởng của đội tuyển Malaysia nói: "Chắc chắn tôi phải quyết vấn đề này trong nội bộ. Tôi hiểu Guilheme de Paula thất vọng vì chưa ghi bàn, nhưng cậu ấy là người trưởng thành, phải biết kiềm chế để làm gương cho các cầu thủ trẻ".

 Hành động bộc phát của Guilherme de Paula khiến CĐV Malaysia tức giận (Ảnh: FAM).

Dường như nhận thấy được tác hại từ hành động mất kiểm soát của mình, chỉ một ngày sau hành vi bộc phát trên sân Bishan, tiền đạo Guilherme de Paula muốn làm lành với toàn đội và với người hâm mộ bóng đá Malaysia.

De Paula trần tình trên trang cá nhân của mình: "Người hâm mộ thân mến, từ những ngày đầu tiên tôi đến Malaysia, tôi thực sự cảm kích và tôn trọng những gì mà các bạn dành cho tôi. Các bạn luôn hỗ trợ tôi thật tuyệt vời".

"Thật không may, sự việc ngày hôm qua đã bị ai đó đẩy đi quá xa. Tôi luôn tôn trọng HLV và các đồng đội của mình. Thành thật mà nói, tôi cảm thấy tồi tệ vì sự việc ấy.

Tới đây, tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn và cố gắng hoàn thiện bản thân cùng đội. Chúng tôi khát khao thành công và chúng tôi sẽ cùng nhau phấn đấu để giành chiến thắng, cùng nhau vì bóng đá Malaysia" - Guilherme de Paula dịu giọng với các CĐV Malaysia.

Nếu Malaysia không giải quyết ổn thỏa vấn đề này, sức mạnh của họ sẽ giảm sút trước khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 12/12 tới đây. Trước khi quyết đấu với đội bóng của HLV Park Hang Seo, Malaysia và tiền đạo Guilherme de Paula sẽ có trận đấu sửa sai trước Lào vào ngày 9/12.

 

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí