Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cựu huấn luyện viên HAGL có công việc mới tại Campuchia

Cựu huấn luyện viên trưởng HAGL Lee Tae-hoon sẽ dẫn dắt CLB Visakha (Campuchia) tại mùa giải 2022.

Sáng 8/12, huấn luyện viên (HLV) Lee Tae-hoon ra mắt đội bóng mới trong cuộc họp báo hoành tráng. Chiến lược gia 50 tuổi sẽ làm việc tại CLB Visakha, một trong 5 đội bóng đáng xem nhất hiện tại của giải vô địch quốc gia Campuchia C.League.

Trên trang chính thức, CLB Visakha chào đón ông Lee: "Hân hạnh chào mừng HLV Lee Tae-hoon đến với gia đình Visakha. Hãy cùng nhau phát triển đội bóng, phát triển bóng đá Campuchia mạnh mẽ".

 HLV Lee Tae-hoon gia nhập đương kim vô địch Cúp Quốc gia Campuchia. Ảnh: Visakha FC.

Visakha là đội bóng thứ 4 trong sự nghiệp của HLV Lee Tae-hoon. Trước đó, các CLB Tiffy Army, HAGL và tuyển Campuchia. Ông Lee được Visakha ngỏ lời không lâu sau khi bị Tiffy Army sa thải hồi tháng 11. Dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng người Hàn Quốc, Tiffy Army thua 9 trong 13 trận tại C.League, hết cơ hội dự AFC Cup.

Visakha có nhiều tuyển thủ quốc gia Campuchia, như Keo Sokpheng, Keo Soksela, Ken Chansopheak hay Chrerng Polroth. Đội bóng mới của ông Lee mới thăng hạng lên giải vô địch cấp cao nhất năm 2018, nhưng đang từng bước nâng cao vị thế. Họ vô địch Cúp Quốc gia Campuchia và giành suất dự đấu trường AFC Cup trước khi đưa HLV người Hàn Quốc vào ghế nóng thay chiến lược gia người Nigeria Akeeb Tunji Ayoyinka.

Trong 2 năm dẫn dắt HAGL tại V.League, HLV Lee Tae-hoon không thể giúp đội bóng cải thiện thành tích và phải chia tay giữa mùa 2020. Không lâu sau khi tạm biệt HLV người Hàn Quốc, HAGL đưa về Kiatisuk Senamuang và đang dẫn đầu V.League 2021. Thất bại ở V.League không làm ảnh hưởng vị thế của ông Lee.

Chiến lược gia sinh năm 1961 từng 2 lần làm HLV trưởng tuyển Campuchia trong giai đoạn 2010 tới 2017. Ông là HLV có tỷ lệ thắng trận cao trong lịch sử tuyển Campuchia (37%). Trong quá trình làm việc tại Campuchia, ông Lee giúp nền bóng đá này cải thiện khâu đào tạo trẻ, đưa bóng đá Campuchia tiến những bước dài ở khu vực.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn