Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Gần 70 y bác sĩ ở Tây Ban Nha mắc Covid-19 sau tiệc Giáng sinh

68 y tá và bác sĩ tại Tây Ban Nha đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tham dự một bữa tiệc Giáng sinh.

 Bệnh viện Đại học Khu vực tại Malaga (Ảnh: Reuters).

Chính quyền vùng Andalucia, Tây Ban Nha ngày 6/12 cho biết, 68 nhân viên y tế làm việc tại phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) của Bệnh viện Đại học Khu vực ở thành phố Malaga đã được chẩn đoán mắc Covid-19.

Nguồn lây nhiễm vẫn đang được điều tra, tuy nhiên tất cả 68 y bác sĩ được xác nhận cùng tham dự tiệc Giáng sinh hôm 1/12 cùng 173 người khác.

Trước khi dự tiệc, họ đều đã có kết quả xét nghiệm kháng nguyên âm tính hoặc đã tiêm phòng mũi thứ ba. Hiện những người bị nhiễm chỉ có triệu chứng nhẹ.

Theo các nhà chức trách, một nguồn lây khác có thể từ bữa tiệc chung dành cho nhân viên bệnh viện.

Sau vụ việc, các cơ quan y tế ở Andalusia đã khuyến cáo nhân viên tại các bệnh viện công và tư khác không tham gia tiệc Giáng sinh.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cảnh báo người dân nên cảnh giác phòng chống Covid-19 trong dịp Giáng sinh.

"Chúng ta không được hạ thấp cảnh giác", ông Sanchez nói với các nhà báo ở Madrid.

Theo giới chức y tế địa phương, hiện nay 4 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron đã được ghi nhận ở quần đảo Balearic của Tây Ban Nha.

Nguyên nhân nguồn lây được xác định là do một người cha đến quần đảo Balearic và lây nhiễm cho 2 thành viên trong gia đình khi về nhà. Trường hợp thứ 4 được xác nhận vừa đến từ Nam Phi.

Tác giả: Mỹ Lệ

Nguồn tin: Báo Dân trí