Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


12 món sợi ngon nhất thế giới: Không thể thiếu món trứ danh của Việt Nam

Hãy thử xem trong số 12 món sợi được xem là ngon nhất dưới đây, bạn đã từng thưởng thức món nào rồi nhé.

Có thể nói, mì (hay các món sợi) là một trong số những nguyên liệu có thể chế biến thành nhiều phiên bản nhất trên thế giới. Và bạn có để ý rằng, ở mỗi nước, chúng ta lại thấy một món mì đặc sản riêng, nổi tiếng và gắn liền với một địa danh nào đó.

Dưới đây là 12 món mì được xem là ngon nhất thế giới do Thisinsider lựa chọn. Hãy thử xem mình đã từng thưởng thức món mì nào rồi nhé!

Mì udon - Nhật Bản

 Ảnh minh họa

Đây là món mì quen thuộc và đã quá nổi tiếng của Nhật Bản. Mì udon đặc biệt với phần sợi dày, ngập trong nước dùng đậm đà hoặc mì udon xào cũng có hương vị rất đặc sắc.

Pad see ew - Thái Lan

 Ảnh minh họa

Pad see ew hay còn gọi là mì xào đậu nành là một món ăn rất quen thuộc của Thái Lan. Mì được xào cùng với rau, ngấm đẫm chất sốt ngọt mặn có màu cánh gián như caramel, vừa ngon lại vừa đẹp mắt.

Cacio e pepe - Italia

 Ảnh minh họa

Đây là một trong số các loại mì ống của Italia. Không quá cầu kì trong nguyên liệu, các thành phần của món ăn rất đơn giản và chỉ bao gồm hạt tiêu đen, phô mai Pecorino Romano và mì ống nhưng lại có hương vị vô cùng hấp dẫn.

Chow mein - Trung Quốc

 Ảnh minh họa

Chow mein là kiểu mì xào của Trung Quốc, sử dụng sợi mì trứng. Món ăn này còn được gọi là "món mì đa năng" bởi có thể có thể chế biến với nhiều loại thịt và rau khác nhau hoặc thậm chí là ăn mì không mà chẳng cần thêm thứ topping nào.

Phở - Việt Nam

 Ảnh minh họa

Quả thật sẽ rất thiếu sót nếu thiếu phở trong danh sách này. Món ăn này của Việt Nam đã rất nổi tiếng với bạn bè quốc tế. Sợi phở được làm tỉ mỉ, mềm mướt ngập trong nước dùng đậm đà nấu cùng nhiều loại gia vị chính là bí quyết làm say mê các tín đồ ăn uống.

Japchae - Hàn Quốc

 Ảnh minh họa

Đây là một món mì sợi làm từ tinh bột khoai lang. Sợi mì có độ trong suốt nhất định. Mì được xào với các gia vị để có độ mặn ngọt vừa phải. Dù được sử dụng như một món ăn kèm (một dạng panchan) nhưng japchae lại rất nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon.

Laksa - Malaysia, Singapore và Indonesia

 Ảnh minh họa

Laksa xuất hiện phổ biến ở một vài nước Đông Nam Á, bao gồm Malaysia, Singapore và Indonesia. Món này được làm từ mì hokkien hoặc bún gạo, chan nước dùng cay có vị dừa hoặc me. Ăn kèm với một số topping như giá đỗ và hải sản.

Saimin - Hawaii

 Ảnh minh họa

Saimin được xem như một phiên bản của ramen đến từ Hawaii. Món ăn này là sự pha trộn của các nền văn hóa đại diện trên đảo, gồm Nhật Bản, Trung Quốc và Polynesia. Đây là món mì trứng mềm làm từ lúa mì đặt trong nước dùng dashi, cho thêm hành lá, spam, bánh cá và một vài nguyên liệu khác.

Spaghetti Philippines - Philippines

 Ảnh minh họa

Tuy là spaghetti nhưng phiên bản đến từ Philippines lại hấp dẫn theo cách riêng. Cách chế biến rất đơn giản, nguyên liệu cũng không cầu kỳ, chỉ gồm nước sốt cà chua ngọt và topping xúc xích nhưng rất dễ ăn và bắt vị. Nó đã trở thành một món ăn vô cùng quen thuộc ở Philippines.

Kushari - Ai Cập

 Ảnh minh họa

Để làm món ăn này, người ta sử dụng gạo, đậu lăng, đậu xanh và mì ống. Tất cả được làm chín rồi đặt vào một chiếc bát, sau đó phủ lên trên một loại nước sốt cà chua, giấm tỏi và hành tây chiên.

Pelmeni - Nga

 Ảnh minh họa

Tuy không hẳn là "sợi" nhưng món ăn này vẫn được đưa vào danh sách bởi được làm từ nguyên liệu khá quen thuộc. Pelmeni là một món ăn chính trong ẩm thực Nga, được lấy cảm hứng từ hoành thánh Trung Quốc. Theo đúng kiểu truyền thống, Pelmeni có phần nhân là thịt lợn hoặc cá, được bọc trong lớp bột mỏng, không men và ăn kèm với kem chua.

Verdes Tallarines - Peru

 Ảnh minh họa

Món ăn này còn được gọi là "mì xanh" bởi phần nước sốt màu xanh đặc biệt ở phía trên. Nó sử dụng mì spaghetti, fettuccine, hoặc linguine, rưới lên trên là sốt rau bina cùng với sữa tạo nên độ béo ngậy.

Tác giả: RACHEL PHẠM(Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News