Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mạo danh cảnh sát, yêu cầu doanh nghiệp chuyển tiền

Người đàn ông giả danh lãnh đạo CSGT Quảng Ngãi và Bình Định, yêu cầu chủ xe vi phạm chuyển khoản hàng chục triệu đồng.

Ngày 5/12, Công an Bình Định điều tra một vụ giả danh phó trạm CSGT Tuy Phước, yêu cầu doanh nghiệp chuyển tiền qua tài khoản để sớm nhận lại xe tải vi phạm.

Phản ánh với cơ quan chức năng, bà H., đại diện Công ty A.N.P., cung cấp đoạn ghi âm có người tự xưng là phó trạm CSGT Tuy Phước, yêu cầu chuyển 10 triệu đồng vào tài khoản.

 Cảnh sát xử phạt tài xế xe tải của Công ty A.N.P. Ảnh: Công an cung cấp.

Hôm 2/12, Trạm CSGT Tuy Phước, Công an Bình Định, phạt 9 triệu đồng đối với P.V.T. (ngụ Gia Lai, tài xế của Công ty A.N.P.) về hành vi không chấp hành hiệu lệnh giao thông và chở quá tải; tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Ngoài ra, chủ doanh nghiệp này còn bị phạt 14 triệu đồng, tước phù hiệu xe 2 tháng vì lỗi giao phương tiện cho người điều khiển vi phạm.

Tương tự, tại Quảng Ngãi, thượng tá Hồ Văn Thư, Trưởng phòng CSGT tỉnh này, cũng cho biết bà H. có 3 xe tải vi phạm ở Dung Quất và đến đơn vị phản ánh một người xưng là phó phòng CSGT tỉnh, vòi vĩnh tiền.

Bà H. cung cấp nhiều đoạn ghi âm của một người xưng là phó phòng CSGT tỉnh Quảng Ngãi, yêu cầu chuyển 37 triệu đồng để hạ mức phạt.

"Quá trình làm việc, chúng tôi xác định đoạn ghi âm không phải giọng nói của lãnh đạo đơn vị. Tài khoản yêu cầu bà H. chuyển tiền là ở tỉnh Bình Thuận", ông Thư cho hay.

Tác giả: Minh Hoàng

Nguồn tin: zingnews.vn