Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ chủ shop quần áo hành hạ cô gái ở Thanh Hoá: Có thể sẽ khởi tố thêm đối tượng liên quan?

Theo nhận định của luật sư, ngoài vợ chồng chủ shop quần áo đã bị khởi tố bị can về tội Làm nhục người khác và Cưỡng đoạt tài sản, cơ quan công an có thể khởi tố thêm những đối tượng giúp sức nếu đủ căn cứ.

Trong vụ hành hạ cháu gái lấy trộm đồ tại shop Mai Hường (phường Lam Sơn, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá), hiện Công an TP. Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Cao Thị Mai Hường (SN 1992, trú tại phường Lam Sơn) về tội Làm nhục người khác và Cưỡng đoạt tài sản, đồng thời khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Đình Anh (SN 1990, chồng của Hường) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Bị can Hường cùng chồng là 2 đối tượng chính của vụ án, còn một số người ở đó cũng tham gia giúp sức, vậy những người đó có bị xử lý hình sự với vai trò đồng phạm?

Về vấn đề này, Ts. Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, theo quy định tại Điều 17 Bộ luật hình sự 2015 thì đồng phạm là có từ hai người trở lên cùng ý chí thực hiện một tội phạm. 

 Hiện cơ quan công an đã khởi tố bị can vợ chồng chủ shop Mai Hường

Bởi vậy trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ vai trò của người phụ nữ lớn tuổi cùng tham gia đánh đập, hành hạ, làm nhục nạn nhân để xử lý theo quy định của pháp luật.

Với diễn biến clip cho thấy, người phụ nữ lớn tuổi không hề căn ngăn mà còn có hành vi đánh đập, chửi bới, làm nhục nạn nhân. Bởi vậy, cơ quan điều tra sẽ xem xét xử lý người phụ nữ này với vai trò đồng phạm.

Hiện nay vụ án mới chỉ bắt đầu, trong quá trình điều tra cơ quan tố tụng sẽ làm rõ vai trò của các đối tượng có liên quan trong đó có người phụ nữ lớn tuổi, người bảo vệ và người quay clip.

"Còn hành vi của người phụ nữ lớn tuổi, người mặc áo xanh (có thể là bảo vệ) có hành vi chửi bới, giữ tay, đè nạn nhân là rất rõ ràng trong clip. Có thể cơ quan điều tra sẽ tiếp tục khỏi tố bị can và xử lý đối với những người này", luật sư Đặng Văn Cường nhận định.

Như tin đã đưa, ngày 3/12, một đoạn clip được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội ghi lại cảnh cô gái sinh năm 2004 đang quỳ xuống và bị 1 nhóm người xúc phạm, cắt tóc, cắt áo lót cô gái này.

Phía cô gái trẻ thì liên tục gào khóc, xin lỗi nhưng không được tha thứ. Địa điểm xảy ra sự việc trên được xác định ở shop thời trang Mai Hường số 93 (đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa).

 Trịnh Đình Anh và vợ Cao Thị Mai Hường

Nguyên nhân được cho là do nữ sinh này trộm một chiếc chân váy trị giá 160 nghìn đồng và bị chủ shop phát hiện. Mặc dù không ngừng khóc lóc xin tha thứ nhưng cô gái vẫn bị chủ shop hành hung và bắt phải bồi thường 15 triệu đồng.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, tối cùng ngày Công an TP Thanh Hóa đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến shop quần áo để tiến hành điều tra, làm rõ. Chủ shop quần áo Mai Hường cũng đã được mời lên cơ quan công an để làm việc, tiến hành lấy lời khai.

Đến sáng 4/12, với những bằng chứng thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối vợ, chồng chủ shop. 

Tác giả: Đặng Thùy

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị