Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ cô gái quỳ gối trong shop quần áo: Gia đình quá nghèo, đông con!

Liên quan đến vụ cô gái quỳ gối khóc thảm thiết tại shop thời trang, đại diện Phòng LĐ-TB&XH thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Vụ việc nữ sinh V.T.T.M. (SN 2004), học sinh Trường THPT Sầm Sơn, trú tại phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn bị hành hung, quay clip làm nhục gây xôn xao dư luận những ngày qua đã được cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Sau khi nắm được thông tin vụ việc, đại diện Phòng LĐ-TB&XH thành phố Sầm Sơn đã cử cán bộ đi thẩm tra, xác minh sự việc.

 Theo lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH thành phố Sầm Sơn, gia đình nữ sinh V.T.T.M. có 5 khẩu, thuộc hộ nghèo. Hiện tại M. đang được điều trị tại bệnh viện (Ảnh cắt từ clip).

"Sự việc xảy ra ngoài địa bàn thành phố Sầm Sơn nhưng nạn nhân là công dân của thành phố. Với trách nhiệm của ngành chức năng và chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể của thành phố Sầm Sơn đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Vụ việc đã được cơ quan công an vào cuộc điều tra", ông Vũ Đình Thịnh thông tin.

Theo ông Thịnh, gia đình nữ sinh V.T.T.M. có 5 khẩu, thuộc hộ nghèo. Hiện tại cháu M. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Sầm Sơn.

Cũng theo ông Thịnh, qua nắm bắt của Phòng LĐ-TB&XH, trước đó, em M. cùng bạn là L.T.H. có lấy trộm một chân váy tại shop quần áo Mai Hường (ở địa chỉ số 93, đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa) và bị bắt quả tang. Sau đó em M. và bạn đã lên xin lỗi nhưng chủ shop thời trang không đồng ý và bắt mỗi người phải trả 15 triệu đồng.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau nhiều lần năn nỉ, chủ shop thời trang đã giảm số tiền xuống 10 triệu đồng mỗi nữ sinh. Gia đình em L.T.H. đã vay mượn trả đủ số tiền 10 triệu đồng, còn gia đình em M. do không vay mượn được nên tiếp tục lên xin chủ shop giảm xuống còn 5 triệu nhưng không được.

Để giải quyết sự việc trên, gia đình em M. đồng ý sẽ đền bù 10 triệu đồng nhưng hẹn chủ shop thời trang 2 tuần sau sẽ trả. Chủ shop thời trang không đồng ý và bắt em M. viết giấy nợ 10 triệu đồng, hẹn 5 ngày phải trả. Tuy nhiên, sau đó sự việc em M. bị hành hung, quay clip, tung lên mạng xã hội khiến dư luận phẫn nộ.

Trước đó, ngày 3/12, mạng xã hội Facebook xôn xao một đoạn clip dài hơn 3 phút ghi lại cảnh một cô gái đang quỳ gối gào khóc, van xin thảm thiết ở shop thời trang có địa chỉ tại đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa. Trong khi đó, người phụ nữ mặc áo đen liên tục quát mắng và túm tóc, tay cầm một chiếc kéo có hành vi cắt tóc cô gái.

Sau khi clip xuất hiện, cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng phẫn nộ. Theo một số nội dung bình luận và chia sẻ trên mạng, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc cô gái trẻ đi mua hàng tại shop quần áo nói trên. Tại đây, cô gái trẻ đã có hành vi lấy trộm một chân váy trị giá 160.000 đồng của shop.

Khi bị chủ shop phát hiện cô gái đã cầu xin tha lỗi và hứa sẽ trả tiền chiếc chân váy, nhưng chủ shop không đồng ý và đã có hành động hành hung cô gái.

Nắm bắt sự việc, đêm 3/12, Công an thành phố Thanh Hóa đã đến hiện trường nơi xảy ra vụ việc để xác minh, điều tra. Tại đây lực lượng công an tiến hành khám xét, kiểm đếm, đóng gói một số lượng quần áo và các phụ kiện thời trang của shop này để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 4/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm nhục người khác; cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại shop quần áo Mai Hường, số 93 đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Đồng thời, quyết định khởi tố bị can đối với Cao Thị Mai Hường (SN 1992), trú tại phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa về tội làm nhục người khác; cưỡng đoạt tài sản; khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Đình Anh (SN 1990, là chồng của Hường) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí