Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thắng nhẹ Watford, Man City chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Watford nhò sự tỏa sáng của Bernardo Silva, Man City đã vươn lên ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh với 35 điểm sau 15 trận đấu.

Ngoại hạng Anh 2021/2022 đang có những diễn biến rất hấp dẫn. Chỉ ít giờ sau khi Liverpool có chiến thắng kịch tính trên sân của Wolves để tạm dẫn đầu, Man City đã trả lời bằng 3 điểm trên sân của Watford để chiếm lấy vị trí cao nhất của giải đấu số 1 nước Anh sau 15 vòng đấu.

 Bernardo Silva lập cú đúp giúp Man City lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh. (Ảnh: Reuters).

Thầy trò HLV Guardola khởi đầu chuyến làm khách đến sân Vicarage Road vô cùng thuận lợi. Phút thứ 4, tỷ số được mở cho Man City khi Raheem Sterling đánh đầu chéo góc ghi bàn từ tình huống kiến tạo của Foden.

Sau đó, Grealish liên tục có cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội khách nhưng tiền vệ này tỏ ra vô duyên trong khâu dứt điểm. Phải tới tận phút 31, cổ động viên Man City mới được ăn mừng bàn thắng tiếp theo. Gundogan không thắng được thủ thành Bachmann trong tình huống đối mặt nhưng Bernardo Silva có mặt rất kịp thời nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục là đội chủ động hơn và bàn thắng thứ 3 đến với họ như điều tất yếu. Phút 63, Walker kiến tạo để Bernardo Silva hoàn tất cú đúp, mang đến lợi thế lớn cho đội khách.

Dẫn trước đối thủ 3 bàn, Man City thi đấu có phần chủ quan trong những phút còn lại. Phút 74, Hernandez tung ra hai cú dứt điểm liên tiếp để hạ gục thủ thành Ederson, rút ngắn tỷ số cho Watford.

Dù vậy, bàn thắng của cầu thủ người Venezuela cũng chỉ mang tính danh dự. Man City thắng chung cuộc 3-1 và chính thức vươn lên ngôi đầu bảng./.

Đội hình xuất phát:

Watford: Bachmann, Femenia, Troost-Ekong, Cathcart, Rose, Louza, Sissoko, Cleverley, Pedro, Dennis, King

Man City: Ederson, Walker, Dias, Laporte, Cancelo, Rodrigo, Gundogan, Bernardo, Sterling, Foden, Grealish

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV