Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách phòng tránh, hạn chế cháy nổ smartphone bạn nhất định phải biết

Chẳng may smartphone phát nổ khi sử dụng hoặc sạc pin là điều vô cùng nguy hiểm. Dưới đây là cách phòng tránh, hạn chế cháy nổ smartphone bạn nhất định phải biết.

Nguyên nhân điện thoại phát nổ

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến smartphone của chúng ta phát nổ, dưới đây là một số tình huống thường gặp:

+ Sạc pin qua đêm.

+ Vừa sạc vừa sử dụng.

+ Mua điện thoại từ cửa hàng không uy tín.

+ Linh kiện điện thoại bị hỏng.

+ Điện thoại va đập mạnh.

+ Sử dụng điện thoại dưới mưa.

+ Bảo quản điện thoại trong điều kiện ẩm thấp, không thông thoáng.

+ Thiết bị sạc không phù hợp.

+ Điện thoại bị nóng nhanh bất thường.

+ Lỗi từ nhà sản xuất.

 

Dấu hiệu nhận biết điện thoại có nguy cơ cháy nổ

Điện thoại nóng nhanh khi sạc pin

Khi cắm sạc mà cảm thấy điện thoại nóng bỏng ở mặt lưng thì hãy ngắt kết nối nguồn điện ngay. Bởi tình trạng này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và không nên để nó kéo dài.

Điện thoại nóng lên bất thường khi sử dụng

Nếu bạn không vừa dùng vừa cắm sạc hay tác động ngại lựcgì đến điện thoại, hoặc chỉ vừa thực hiện một vài tác vụ đơn giản mà điện thoại đã nóng lên bất thường thì đây có thể là một dấu hiệu điện thoại sắp phát nổ.

Pin điện thoại bị phồng lên

Sau nhiều năm sử dụng, pin không chỉ bị chai mà còn có thể bị phồng (hay còn gọi là chửa). Việc này rất nguy hiểm, cần đi thay pin mới uy tín ngay để tránh tình trạng cháy nổ xảy ra bất cứ lúc nào.

Sạc pin điện thoại rất chậm, lâu đầy pin

Nếu bạn nhận thấy hiện tượng cắm sạc điện thoại đã lâu nhưng pin không đầy, có thể điện thoại của bạn đã gặp trục trặc về jack cắm hoặc về pin.

Cách phòng tránh cháy nổ, nổ pin điện thoại

 

Không nên vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Vừa sạc vừa dùng cùng lúc không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin mà còn làm máy nóng lên cực nhanh, dễ dẫn đến tình trạng cháy nổ điện thoại. Nếu bạn đã cho nó nghỉ ngơi để nạp lại dung lượng, hãy để yên và tạm nghỉ một lúc nhé!

Sử dụng bộ sạc chính hãng, phù hợp với điện thoại

Việc sử dụng những bộ sạc kém chất lượng, không đáp ứng đúng, đủ tiêu chuẩn dành cho điện thoại cũng là một trong những tác nhân ảnh hưởng đến máy. Trừ khi máy không đi kèm bộ sạc bên trong, hãy luôn ưu tiên những sản phẩm từ hãng làm ra, tương thích với máy.

Bảo quản và sử dụng điện thoại ở nơi khô ráo, thoáng mát

Không nên để điện thoại ở những nơi ẩm thấp hoặc sạc điện thoại trên chăn, nệm, những vật dễ cháy, tránh tình trạng điện thoại bị quá nhiệt, dễ phát nổ. Đồng thời, không nên sử dụng điện thoại dưới mưa, vì nước mưa dễ dính vào các linh kiện bên trong và khiến điện thoại phát nổ.

Mua sắm, thay thế và sửa chữa điện thoại tại các cửa hàng uy tín

Trên thị trường xuất hiện rất nhiều linh kiện giả, nhái hàng chính hãng. Vì thế, hãy tìm đến những địa chỉ uy tín để được hỗ trợ, bảo hành tốt nhất.

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: saostar.vn