Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phiên bản đặc biệt của Lamborghini Huracan sắp ra mắt?

Nhiều khả năng đây là mẫu Huracan cuối cùng trước khi Lamborghini ra mắt thế hệ mới.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2014, Lamborghini Huracan đã có 6 phiên bản, bao gồm LP 610-4, LP 580-2, Performante, EVO, EVO RWD và STO. Chính vì thế, hãng xe Italy cần một sự thay đổi toàn diện cho mẫu siêu xe vốn đã khá "quen mặt" này. Mới đây, một thông tin rò rỉ đã tiết lộ mẫu siêu xe "baby-Lambo" mới sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2022.

Tuy nhiên, theo Drive Australia, Lamborghini sẽ giới thiệu thêm một phiên bản giới hạn của mẫu Huracan. "Chúng tôi có đầy đủ ý tưởng để phát triển tiềm năng của Huracan, bao gồm động cơ V10 hút khí tự nhiên và khung gầm hiệu suất cao. Bí mật sẽ được chúng tôi sớm tiết lộ, và chắc hẳn đây sẽ là một mẫu xe khác biệt", Maurizio Reggiani, giám đốc kỹ thuật của Lamborghini cho biết.

 Lamborghini sẽ giới thiệu thêm một phiên bản giới hạn của mẫu Huracan. Ảnh: CarBuzz.

Trước đó, Lamborghini đã đăng ký bản quyền tên gọi Sterrato và Tecnica. Trong tiếng Italy, Sterrato có nghĩa là "đường đất" và Tecnica có nghĩa là "kỹ thuật". Đây nhiều khả năng là hai cái tên được chọn cho "hậu duệ" của Huracan.

Hầu hết mẫu xe của hãng đều được đặt theo tên của những chú bò tót, điển hình như Huracan được đặt theo tên của một chú bò tót Tây Ban Nha vào năm 1879.

Các thông tin chi tiết về ngoại thất, nội thất và động cơ của "hậu duệ" Huracan vẫn chưa được tiết lộ. Trước đó, một thông tin rò rỉ cho biết thế hệ tiếp theo của mẫu siêu xe sử dụng chung nền tảng và động cơ với Lamborghini Huracan là Audi R8 sẽ sử dụng động cơ V8, dung tích 4.0L, tăng áp kép, sản sinh công suất dao động 453-641 mã lực.

Động cơ này hiện được sử dụng trên rất nhiều mẫu xe của Tập đoàn Volkswagen, điển hình là Audi RS và Lamborghini Urus. Nếu đúng như vậy, đây là sự kiện đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên động cơ hút khí tự nhiên trên R8. Người "kế nhiệm" Huracan cũng tương tự nếu Lamborghini và Audi tiếp tục chia sẻ động cơ cho nhau.

 Huracan nhiều khả năng là mẫu siêu xe "baby-Lambo" cuối cùng sử dụng động cơ hút khí tự nhiên. Ảnh: CarBuzz.

Tại Việt Nam, Huracan là dòng xe phổ biến thứ hai sau Aventador với 15 chiếc được nhập về, bao gồm nhiều phiên bản khác nhau như LP 610-4, LP 580-2, EVO và mới đây nhất là STO.

Những năm gần đây, với cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới, những chiếc siêu xe từ Lamborghini như Aventador, Huracan không được lòng nhiều đại gia Việt vì dung tích xy-lanh lớn do sử dụng động cơ hút khí tự nhiên, khiến giá thành đội lên khá cao, vượt xa những siêu xe cùng phân khúc nhưng sử dụng động cơ tăng áp, dung tích xy-lanh nhỏ hơn đến từ McLaren, Ferrari...

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn