Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bộ Công an thông tin thêm vụ án liên quan Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan tố tụng vẫn đang tiếp tục làm việc về vụ án liên quan đến Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường.

Chiều 2/12, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2021, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan việc bắt tạm giam Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết: "Vụ án liên quan Thứ trưởng Trương Quốc Cường đã có kết luận của Ban Bí thư, Uỷ Ban kiểm tra Trung ương. Cơ quan tố tụng đang tiếp tục làm việc".

Tướng Tô Ân Xô khẳng định trong công cuộc đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, lực lượng công an thực hiện theo phương châm quyết tâm, quyết liệt, chủ động và với quan điểm thượng tôn pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người ngay, không có vùng cấm, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật.

Đặc biệt, đối với những vụ án tham nhũng, gây bức xúc dư luận, nhất là khi người bị xử lý lại là người có chức vụ cao, có ảnh hưởng xã hội thì trong quá trình tố tụng, lãnh đạo Bộ Công an rất quan tâm.

 Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu cơ quan điều tra phải cá thể hóa rõ trách nhiệm của người vi phạm, nếu quyết định đó của người đứng đầu là vì dân, vì cái chung mà có sai mà không có tiêu cực sẽ được xem xét một cách khác so với những vụ việc có tiêu cực thì phải xử lý.

Theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực về xử lý một số vụ, trong những năm qua Bộ Công an đã chọn các vụ việc sai phạm trong lĩnh vực y tế, đấu thầu đất đai theo đúng chủ trương “xử lý một vụ án, cảnh tỉnh cả một vùng, lĩnh vực” và lợi ích người được hưởng đầu tiên là nhân dân.

Về vụ án liên quan đến Chủ tịch tập đoàn Vimedimex Nguyễn Thị Loan, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết đây là một vụ đấu thầu đất đai. Sau khi UBND thành phố Hà Nội có quyết định cho huyện Đông Anh đấu thầu diện tích đất là 49 nghìn m2, công ty này lập tức tiến hành các biện pháp vây thầu, cho tất cả các công ty con và cá nhân đi đấu thầu và dùng các biện pháp câu móc với cơ quan liên quan.

"Ví dụ giá đất lúc đó là 500 tỷ đồng nhưng hạ xuống còn 300 tỷ đồng để vào thắng thầu. Còn lại 3 công ty vào vòng 1, 2, 3, 4 đấu thầu cùng 1 giá và xin bỏ thầu và sau đó bốc thăm, cả 3 công ty đó đều của Nguyễn Thị Loan. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ", ông Xô thông tin.

Tác giả: XUÂN TRƯỜNG

Nguồn tin: Báo VTC News