Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Một gia đình lâm vào cảnh ngặt nghèo

Cùng cảnh mồ côi từ nhỏ, hiểu và thông cảm với cuộc sống khó khăn của nhau, anh Nguyễn Viết Hải (35 tuổi, ngụ thôn Hương Hòa, xã Đức Hương, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) và chị Hoàng Thị Thân (29 tuổi) về chung một nhà, sinh được 3 người con. Chị Thân vốn bị thiểu năng trí tuệ thể nhẹ từ nhỏ.

Sau khi sinh con, bệnh chị ngày càng trở nặng, tên tuổi các con cũng không nhớ nổi. Chị lại bị thiếu máu não, cơ thể gầy yếu, thường xuyên choáng ngã, ngất xỉu. 2 người con của anh chị cũng không được bình thường như những đứa trẻ khác.

Bé đầu lòng mới 8 tuổi, thị giác kém, thường bị co giật vào buổi tối. Đã học lớp 2 nhưng bé không được minh mẫn, nhanh nhẹn như bạn bè cùng trang lứa. Cháu thứ hai hơn 4 tuổi mắc bệnh teo não, teo cơ chân bẩm sinh, không đi lại được, thính giác kém, mắt mờ dần. Bé út thì còi cọc, yếu ớt (ảnh).

 

Gia đình thuộc diện hộ nghèo, sống dựa vào gần 2 sào ruộng và tiền công ít ỏi từ việc đi bốc vác, phát nương rẫy thuê. Anh Hải cật lực cày cuốc lẫn vay mượn để đưa ba mẹ con đi chạy chữa khắp nơi nhưng không có kết quả.

Cuộc sống khó khăn, túng thiếu trăm bề, bệnh tật bủa vây không có điều kiện chạy chữa, thêm nợ nần hơn trăm triệu đồng từ những lần thăm khám, điều trị trước đây, khiến gia đình anh Hải lâm vào cảnh bi đát. Chính quyền địa phương và bà con chòm xóm thương cảm, sẻ chia nhưng nguồn lực có hạn. Rất mong bạn đọc hảo tâm quan tâm, trợ giúp gia đình anh Hải.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 31010000231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (chi nhánh TPHCM) hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 21-80.

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng