Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Phong tỏa 17 hộ dân liên quan đến 2 ca nhiễm cộng đồng sáng nay ở TP. Vinh

Sau khi ghi nhận 2 ca nhiễm cộng đồng sáng nay ở TP. Vinh, cơ quan chức năng đã phong tỏa 17 hộ dân ở ngõ 32, đường Trần Quang Khải, phường Hà Huy Tập để phun khử trùng.

Hai ca nhiễm COVID-19 cộng đồng mới ghi nhận sáng nay ở phường Hà Huy Tập bao gồm:

1. Bệnh nhân P.T.H, nam, sinh 1987. Địa chỉ: Khối 17, Hà Huy Tập, TP.Vinh. Ngày 29/11, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau họng. Ngày 30/11 bệnh nhân đến TYT test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó bệnh nhân được lấy mẫu XN gửi CDC.

2. Bệnh nhân M.T.H, nữ, sinh 1992. Địa chỉ: Khối 17, Hà Huy Tập, TP.Vinh. Bệnh nhân là vợ của bệnh nhân P.T.H được công bố cùng lúc. Ngày 30/11, bệnh nhân có biểu hiện đau họng nên đi cùng chồng đến TYT test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó bệnh nhân được lấy mẫu XN gửi CDC.

 17 hộ dân với 75 nhân khẩu ở ngõ 32 đường Trần Quang Khải, phường Hà Huy Tập đang bị phong tỏa

Sau khi có kết quả xét nghiệm, phường Hà Huy Tập đã tiến hành phong tỏa khu vực sinh sống của 2 bệnh nhân tại ngõ 32 đường Trần Quang Khải với tổng số 17 hộ dân, 75 nhân khẩu, đồng thời phun khử trùng khu vực này.

Được biết, hai bệnh nhân này là hai vợ chồng. Người chồng làm việc tại một cửa hàng ô tô trên địa bàn TP.Vinh, người vợ bán hàng mẹ và bé. Hiện tại đã truy vết được 12 F1 liên quan đến 2 vợ chồng, số F1 dự kiến sẽ tăng lên do các bệnh nhân đang tiếp tục khai báo.

Phường Hà Huy Tập sẽ triển khai xét nghiệm cho toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa vào sáng nay 1/12.

Tác giả: An An

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn