Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lạc vào cánh đồng hoa tím lịm như trời Âu ở Hà Nội

Cánh đồng hoa cúc bách nhật đang nở rộ tại Thạch Cầu (Long Biên, Hà Nội), như phủ tím một góc trời khiến nhiều bạn trẻ, người yêu hoa tìm tới thưởng ngoạn và chụp ảnh.

Những ngày cuối tháng 11, đầu tháng 12, giới trẻ Hà thành truyền tai nhau về một cánh đồng cúc bách nhật "đẹp như trời Âu". Khu vườn tím lịm, lạ mắt này rộng hơn 10.000m2 với khoảng 130.000 cây cúc bách nhật, nằm trong một phim trường ở khu vực Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội. 

Cuối tuần, hàng chục đoàn khách tìm tới đây chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Màu sắc bắt mắt, ấn tượng khiến nhiều người liên tưởng tới các cánh đồng tại Pháp, Ý... 

Cúc bách nhật còn có những cái tên khác như: Bách nhật hồng, thiên nhật hồng, có cội nguồn vùng nhiệt đới nước Mỹ. Cúc bách nhật mang hai màu chính là trắng và tím, thỉnh thoảng có cây cho hoa màu hồng. 

Trên nền hoa tím đẹp mắt, thiếu nữ Hà thành thích thú tạo dáng chụp ảnh. 

Vườn hoa 10.000m2 nở rộ không chỉ thu hút giới trẻ mà còn là điểm đến được nhiều gia đình, người yêu chụp ảnh ưa thích. 

Nhiều cặp đôi lựa chọn vườn hoa này làm nơi chụp ảnh cưới. Không gian phủ màu tím thủy chung tạo nên cảm giác nên thơ, lãng mạn. 

 

Bạn Lê Minh Quỳnh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) khá bất ngờ khi tận mắt tới thăm khu vườn bạt ngàn cúc bách nhật. "Mình có cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên. Màu hoa cực kì bắt mắt, lên ảnh vừa đẹp, vừa mộng mơ. Mình chọn chiếc váy trắng để nổi bật trên nền hoa tím biếc", Quỳnh chia sẻ.

Được biết, vườn hoa cúc bách nhật từ lúc gieo hạt đến khi ra hoa là khoảng 4 tháng. Hoa sẽ nở trong độ 3 tháng thì tàn. 

Do dịch bệnh nên du khách tới vườn chụp ảnh phải tuân thủ quy định 5K, quét mã QR. Tại vườn, du khách được nhắc nhở đeo khẩu trang thường xuyên, không tập trung đông tại một khu vực. Trong quá trình chụp ảnh, du khách có thể cởi bỏ khẩu trang tạm thời với điều kiện giữ khoảng cách tiêu chuẩn với người khác. 

Đây là một trong những địa điểm thu hút được giới trẻ đến vui chơi và chụp hình tại Thủ đô thời điểm đầu đông. Chi phí vào cổng là 70.000 đồng/người, không giới hạn thời gian chụp hình. 

Tác giả: Toàn Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí