Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Biết kỹ hơn về mỹ phẩm khoáng

Từ trước tới nay, mỹ phẩm khoáng vẫn được biết như một sản phẩm có độ an toàn vượt xa các loại mỹ phẩm thông thường có mặt trên thị trường.

Tuy vậy người tiêu dùng ít khi quan tâm đến thành phần khoáng thực sự cần cho da và tóc.

Vì sao mỹ phẩm khoáng được ưa chuộng?

Mỹ phẩm khoáng có chứa khoáng chất tự nhiên từ trái đất, không chứa thuốc nhuộm màu và chất bảo quản, các thương hiệu vẫn khẳng định sản phẩm làm đẹp của của họ giúp da hít thở, cung cấp chất chống viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn, không gây kích ứng, có thành phần SPF bảo vệ khỏi tia cực tím.

Những thông tin này đều có cơ sở cho độ an toàn sức khỏe da nhưng liệu mọi hãng sản xuất mỹ phẩm khoáng có bổ sung đầy đủ thành phần tiêu chuẩn không lại là một chuyện khác. Ngoài ra các nhà sản xuất thường né tiết lộ cụ thể về chất khoáng có hại hoặc thực sự cần cho da. Là người ủng hộ cuộc sống chất lượng và sản phẩm sạch bạn cần tìm hiểu kỹ hơn về loại mỹ phẩm khoáng mà bạn chọn lựa cho mình.

 Mỹ phẩm khoáng có chứa khoáng chất tự nhiên từ trái đất, không chứa thuốc nhuộm màu và chất bảo quản (ảnh minh họa).

Những thành phần bạn cần quan tâm trong một sản phẩm mỹ phẩm khoáng

Trong bảng thành phần của sản phẩm bạn cần đảm bảo những khoáng chất dưới đây đứng đầu trong danh sách:

Oxit sắt - bắt nguồn từ gỉ sắt và được sử dụng như thuốc nhuộm màu trong mỹ phẩm khoáng.

‎Mica – chất giúp tăng tính năng sản phẩm , sử dụng như thuốc nhuộm màu

‎Titanium Dioxide - được biết đến như kem chống nắng vật lý có thể khúc xạ các tia UVB và các nguồn ánh sáng tán xạ.

‎Oxide kẽm - còn được gọi là kem chống nắng vật lý, làm suy yếu các tia UVA, cung cấp các đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn và vô hiệu hóa các gốc tự do.

 Bảng màu phấn trang điểm mắt (bóng mắt) của mỹ phẩm khoáng khá phong phú.

Bảng màu phấn trang điểm mắt (bóng mắt) của mỹ phẩm khoáng khá phong phú, tuy nhiên để có được tông màu hiệu quả và độ bám da, nhiều nhà sản xuất đã cho vào thành phần một số chất gây hại. Bạn có thể từ chối sản phẩm nếu thấy một trong những danh sách sau:

Bismuth Oxychloride - một chất bột giống như ngọc trai phát sáng ,giúp sản phẩm bám da nhưng cũng có thể gây kích ứng da và với số lượng lớn thậm chí nó có thể gây mụn trứng cá bọc.

Methylparaben - một chất bảo quản thường được sử dụng để chống lại vi khuẩn và nấm mốc, nó có thể gây kích ứng hoặc phản ứng dị ứng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể gây hiệu ứng phá vỡ nội tiết.

 Bạn cần "soi" kỹ thành phần sản phẩm mỹ phẩm khoáng.

Butylparaben - một chất bảo quản kéo dài thời hạn sử dụng, thành phần này liên quan đến dị ứng và độc tính.

Octinoxate / Octyl methoxycinnamate - được sử dụng như một thành phần kem chống nắng nhưng có liên quan với immunotoxicity, dị ứng và thay đổi cấp độ tế bào.

BHT - được sử dụng làm chất bảo quản, tuy nhiên nó gây độc cho thần kinh, dị ứng, độc tính, kích ứng và thay đổi cấp độ tế bào.

Talc – làm tăng độ mềm mại và thấm hút của sản phẩm, tuy nhiên, các nghiên cứu sơ bộ cho thấy các liên kết có thể gây vấn đề về phổi và thậm chí cả ung thư buồng trứng.

Tác giả: Đan Hà

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn