Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An liên tiếp xuất hiện ca cộng đồng, khẩn tìm người đến loạt địa điểm

3 F0 cộng đồng được công bố tại Nghệ An sáng 29/11 là lái xe đường dài, học sinh, công nhân công ty may với lịch sử di chuyển, tiếp xúc hết sức phức tạp.

Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Nghệ An Dương Đình Chỉnh trưa 29/11 thông tin về 3 ca mắc mới cộng đồng vừa được ghi nhận tại địa phương, nhấn mạnh lịch sử di chuyển, tiếp xúc hết sức phức tạp của những trường hợp này.

Trường hợp bệnh nhân N.V.T (nam, 43 tuổi, trú xóm Thạch Sơn, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương) ghi nhận lịch sử tiếp xúc hết sức phức tạp. ANh này làm nghề tài xế, thường xuyên chở keo từ Nghệ An đi các tỉnh phía Bắc.

Điều tra từ chính quyền, người này ngày 25/11 về đến quê nhà tại huyện Thanh Chương, sau đó xuất hiện mệt mỏi, sổ mũi, tự mua thuốc về uống không khỏi. Ngày 27/11, anh này đến khám tại trạm y tế, được test nhanh dương tính, CDC Nghệ An sau đó khẳng định kết quả tương tự. 

Liên quan đến ca nhiễm này, hàng chục F1 đã được truy vết, con số được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng lên. 17 hộ dân với 60 nhân khẩu trong khu vực đã được phong tỏa.

Ca cộng đồng tại huyện Tân Kỳ là T.V.H. (nam, học sinh, 17 tuổi, trú xóm Trường Thọ, xã Nghĩa Dũng). Em này không xuất hiện triệu chứng, được phát hiện nhiễm bệnh vào ngày 28/11 khi đến trường để tiêm vắc-xin Covid-19.

Thông tin từ ngành chức năng, bệnh nhân này trong các ngày từ 16 - 19/11 có đi học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Tân Kỳ, tiếp xúc rất nhiều người. Việc xác định nguồn lây cửa ca bệnh này hết sức khó khăn. Hiện F1 tại địa bàn nhiều xã, cùng 30 người là học sinh, giáo viên của Trung tâm này đã được đưa đi cách ly.

 Nhiều F0 cộng đồng tại Nghệ An có lịch sử di chuyển, tiếp xúc hết sức phức tạp

Ca bệnh T.T.L. (nữ, 19 tuổi, trú xóm 6, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành) là công nhân một công ty may tại địa bàn xã Công Thành. Chị này sáng đi tối về, tiếp xúc cùng nhiều đồng nghiệp. Hiện công tác truy vết F1 vẫn đang được ngành chức năng thần tốc triển khai.

Trong một diễn biến liên quan, Trung tâm Chỉ huy phòng chống Covid-19 TP. Vinh vừa phát đi thông báo khẩn tìm người. Theo đó, những ai từng đến các địa điểm sau cần tức tốc liên hệ với ngành chức năng:

Khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An (phường Hưng Dũng, TP.Vinh) từ 7h30 - 17h các ngày 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25/11.

Khoa Mắt, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An từ 7h30 - 17h các ngày 24, 25/11.

Đại lý Viettel, số 63 đường Nguyễn Phong Sắc (phường Hưng Dũng. TP.Vinh) từ 12h - 14h ngày 23/11.

Tác giả: Quang Minh

Nguồn tin: giadinhonline.vn