Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Báo Indonesia dự đoán Tiến Linh sẽ tỏa sáng ở AFF Cup 2020

Tiến Linh là một trong 3 ngôi sao trẻ hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ ở AFF Cup 2022 theo đánh giá của tờ Indosport (Indonesia).

"Tiến Linh chính là trụ cột của tuyển Việt Nam hiện tại, liên tục được trọng dụng ở những sân chơi lớn. Tiến Linh đã ra sân tổng cộng 20 trận trong màu áo tuyển Việt Nam và ghi được 8 bàn. 

Sự sắc bén của chân sút này được thể hiện rõ nhất ở vòng loại World Cup 2022. Tiến Linh đã ghi tới 7 bàn vào lưới các đối thủ sau 13 trận ra sân.

Khả năng săn bàn của Tiến Linh đã được kiểm chứng. Do đó, cầu thủ hiện chơi cho Becamex Bình Dương này sẽ là đối trọng khiến các hậu vệ tại AFF Cup 2021 phải thực sự dè chừng", Indosport đánh giá về Tiến Linh.

 Tiến Linh đang là chân sút số 1 của bóng đá Việt Nam.

Ngoài Tiến Linh, Indosport cũng lựa chọn hai gương mặt trẻ khác hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại AFF Cup 2020 là Elkan Baggott (Indonesia) và Thanawat Suengchitthawon (Thái Lan), hai ngôi sao đều đang thi đấu tại châu Âu.

Theo Indosport, tuyển Indonesia có không ít cầu thủ trẻ đẳng cấp. Một trong những tài năng trẻ đáng chú ý sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Indonesia chính là Elkan Baggott, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Ipswich Town tại giải hạng Nhất nước Anh.

 Elkan Baggott hiện thi đấu tại giải Hạng Nhất Anh.

Trận đấu đầu tiên của Elkan Baggott trong màu áo tuyển Indonesia chính là khi đối đầu Afghanistan. Màn thể hiện của cầu thủ sinh năm 2002 đã nhận được nhiều lời khen ngợi của các CĐV, khi anh ta thể hiện sự chắc chắn cần thiết nơi tuyến phòng ngự.

AFF Cup 2021 chính là sân chơi lớn đầu tiên mà Elkan Baggott tham gia cùng tuyển Indonesia. Do vậy, anh ấy tỏ rõ quyết tâm cống hiến cao nhất", Indosport viết về Elkan Baggott.

Trong khi đó, tiền vệ Thanawat Suengchitthawon được tờ Indosport đánh giá như sau: "Bên cạnh Indonesia, Thái Lan cũng là đội đáng chú ý tại AFF Cup 2020. Không thể xem thường Thái Lan khi trong đội hình của "Voi chiến" có không ít cầu thủ thi đấu ở châu Âu hay những giải đấu hàng đầu châu Á.

Thanawat Suengchitthawon, gương mặt đang khoác áo Leicester City tại Premier League là một ví dụ điển hình. Cầu thủ 21 tuổi này nổi như cồn khi được triệu tập tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022. Lối chơi của Thanawat được so sánh với Iniesta, một huyền thoại CLB Barcelona.

Sau giai đoạn ngắn làm việc với HLV Akira Nishino, Thanawat tiếp tục được chờ đợi sẽ tạo nên khác biệt dưới thời HLV Polking".

Tác giả: Thành An

Nguồn tin: saostar.vn