Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Văn Đức, Tiến Dũng ghi bàn trong trận đấu nội bộ của tuyển Việt Nam

Trong trận đấu tập nội bộ diễn ra tối 26/11, Phan Văn Đức và Bùi Tiến Dũng đã ghi bàn để giúp đội hình chính tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0.

HLV Park chia tuyển Việt Nam thành 2 đội hình. Các cầu thủ trẻ đối đầu nhóm cầu thủ đá chính. Thế trận hiệp 1 khá cởi mở với rất nhiều tình huống phối hợp và dứt điểm. Tuy nhiên, các cầu thủ tận dụng cơ hội chưa tốt nên không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, HLV Park thực hiện nhiều sự thay đổi. Nguyễn Văn Văn Toàn, Phạm Đức Huy, Phan Văn Đức, Bùi Tấn Trường, Bùi Tiến Dũng, Lương Xuân Trường được tung vào sân để thi đấu cùng một vài cầu thủ trẻ. Phía bên kia chiến tuyến, Trần Minh Vương dẫn dắt các đàn em.

 Bàn thắng trong cuộc đấu tập sẽ giúp Văn Đức giải tỏa phần nào áp lực phải chịu trong thời gian qua. Ảnh: Quang Thịnh.

Lúc này, khoảng cách về kinh nghiệm và trình độ đã được thể hiện qua 2 bàn thắng của Bùi Tiến Dũng và Phan Văn Đức. Từ một tình huống phạt góc, bằng khả năng phán đoán, lựa chọn điểm rơi và xử lý gọn gàng, trung vệ Tiến Dũng đã có pha đỡ ngực rồi sút tung lưới đối phương. Trong khi đó, bàn thắng thứ 2 đến từ một một tình huống phối hợp trung lộ cực kỳ bài bản, Phan Văn Đức chọn vị trí, bứt tốc, xử lý kỹ thuật đưa bóng gọn gàng vào góc xa khung thành.

Về cuối hiệp thi đấu thứ 2, đội hình cầu thủ trẻ đẩy nhanh tốc độ trận đấu, nhiều lần gây sức ép lớn về khung gỗ của thủ thành Bùi Tấn Trường. Tuy nhiên, với bản lĩnh và sự hiểu ý giữa các cầu thủ đã nhiều năm thi đấu cùng nhau ở tuyển Việt Nam, Minh Vương và các đàn em không thể ghi bàn. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội hình chính tuyển Việt Nam.

Trong trận đấu tập này, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Hoàng Đức không tham gia do chưa bình phục hoàn toàn. Hai cầu thủ này bị căng cơ nhẹ và đã tập riêng cùng bác sĩ Choi Ju-young ở buổi tập hôm 25/11. Nếu mạo hiểm, họ có thể dính chấn thương nặng hơn trong khi giải đấu đang đến gần.

Bên cạnh đó, Nguyễn Tiến Linh cũng không thi đấu. Anh vẫn còn đau chân nhẹ sau trận đấu với Saudi Arabia.

Đây là trận đấu tập nội bộ duy nhất của tuyển Việt Nam trước khi thi đấu tại AFF Cup 2020. Ngày 27/11, toàn đội được nghỉ xả hơi. Đến ngày 1/12, thầy trò HLV Park sẽ di chuyển sang Singapore để bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á. Ngày 6/12, tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp đối thủ Lào.

 

 Tác giả: Quang Thịnh - Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn