Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cua hoàng đế, bò Kobe cũng giảm giá ngày Black Friday

Những thực phẩm đặc biệt như cua hoàng đế, bò Kobe chỉ giảm khoảng 5-10% nhưng mang về mức tăng trưởng doanh thu lớn cho các đơn vị bán lẻ.

Vừa mua được 300 g cá hồi phile thân chỉ với 23.000 đồng từ gian hàng Đảo Hải Sản trên nền tảng GrabMart, Thủy Anh (nhân viên văn phòng, TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết mức giá thường mua trước đây khoảng 200.000-250.000 đồng.

"Mình canh mãi mới mua được giá này, chứ sau đó chia sẻ với bạn bè thì giá đã lên 175.000 đồng. Nhưng nhìn chung, nhiều mặt hàng hải sản đang được khuyến mãi tốt, đáng để săn sale", Thủy Anh nói.

Thực tế, ông Philip Nguyễn Kỳ - CEO Đảo Hải Sản và Lobster Bay - cho biết đang triển khai khuyến mãi Black Friday kèm chương trình thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, ưu đãi lên đến 90% cho một số loại hải sản.

 Nhiều loại thực phẩm nhập khẩu cao cấp đang được khuyến mãi dịp Black Friday năm nay. Ảnh: Hải sản Hoàng Gia.

Trong khi đó, đại diện chuỗi siêu thị Hải sản Hoàng Gia chia sẻ đây là dịp hiếm hoi giảm giá đồng loạt tôm hùm Alaska, cua hoàng đế, cua lông và nhiều hải sản cao cấp khác.

Không những vậy, khách hàng mua những sản phẩm này hoặc có hóa đơn gần 2 triệu đồng trở lên cũng được tặng kèm một số loại hải sản có giá từ 255.000-400.000 đồng.

Tương tự, sản phẩm bò Kobe tại nhiều chuỗi siêu thị cũng đang được giảm giá từ 5-10%, hoặc tặng kèm những mặt hàng giá trị khác như rượu vang trị giá hàng triệu đồng. Các sản phẩm bò Mỹ, bò Tây Ban Nha, bò Australia... cũng nằm trong danh mục giảm 10-20% của các cửa hàng.

Phân tích về cơ hội kinh doanh dịp Black Friday này, ông Philip Nguyễn Kỳ cho rằng không giống như các sản phẩm thời trang vốn tận dụng Black Friday để xả hàng, làm mới danh mục sản phẩm, doanh nghiệp ngành thực phẩm chủ yếu coi đây là cơ hội tăng lượng truy cập và tìm kiếm khách hàng mới.

Lý do là biên lợi nhuận của hải sản cao cấp thường không cao, vì chi phí nhập khẩu, vận chuyển và bảo quản lớn. Do đó, nhóm sản phẩm này khó giảm sâu như các thực phẩm thông thường hay mặt hàng khác.

Nhưng cũng chính vì vậy, Black Friday năm nay đem lại kết quả kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp. Như tại Đảo Hải Sản, số đơn hàng tăng đến 100% so với thời điểm bình thường.

Còn với Hải sản Hoàng Gia, doanh số tăng 40-50%, trong đó tôm và cua lông là những mặt hàng bán chạy nhất. Những kết quả này thúc đẩy doanh nghiệp quyết định tiếp tục triển khai nhiều chương trình hấp dẫn tương tự trong tháng cuối năm, đồng thời củng cố hơn kế hoạch mở chi nhánh mới ở quận 1, TP.HCM.

 Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: zingnews.vn