Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nếu chán món Tây, Trung, Nhật, Hàn... sao chưa thử 3 món Campuchia đầy hấp dẫn?

Khắp Sài Gòn có nhiều những món ngon đến từ xứ sở Chùa Tháp đặc sắc được mọi người yêu thích, đặc biệt là 3 món dưới đây.

Những món ngon của người bạn láng giềng Campuchia du nhập vào nước ta đã đóng góp không ít cho ẩm thực đa dạng của Việt Nam, nhất là ở Sài Gòn và nhiều tỉnh thành vùng Tây Nam Bộ. Nếu bạn đã ăn quá nhiều các món Trung, Nhật, Hàn hay đồ Âu thì sao không một lần thử các món ngon của Campuchia?

Bò nướng bơ Campuchia

Ngoài khu chợ Hồ Thị Kỷ ở Sài Gòn tập trung nhiều món Campuchia, thực khách còn có thể tìm đến một số hàng quán "lẻ loi" bên ngoài, ví như quán có món bò nướng bơ Campuchia nằm ngay đường Cống Quỳnh (Quận 1).

 Món bò nướng bơ ăn kèm với bánh mì thơm phức. (Ảnh: Riviu)

Thịt bò xiên ở đây được tẩm ướp bằng nước sốt kiểu Campuchia có vị đậm đà, nướng trên lửa than và phết thêm bơ bên ngoài. Vừa thơm vừa giúp cho miếng thịt trông óng ánh, ngon mắt hơn hẳn.

 Phần nước sốt được làm theo kiểu Campuchia là điểm nhấn của món ăn này. (Ảnh: Chanlovefood)

Bánh lọt xào

Vốn quen với bánh lọt phiên bản ngọt, nhiều người chắc sẽ thấy bất ngờ với phiên bản xào mặn này. Được biết, bánh lọt xào là món ăn phổ biến ở Campuchia, sợi dày hơn và ngắn hơn bánh lọt bình thường để khi xào không bị nát mà vẫn giữ được độ ngon. Bánh được xào cùng trứng, giá đỗ và hẹ, ăn kèm ít tương loãng kiểu Campuchia có vị ngọt ngọt. 

 Món bánh lọt xào lạ miệng chắc chắn sẽ "gây mê" các tín đồ ẩm thực. (Ảnh minh họa)

 Ăn kèm với trứng, giá và hẹ xào. (Ảnh: Kawaiifood)

Bánh cuốn Campuchia

Hàng bánh cuốn Campuchia ở đường Hồ Thị Kỷ, quận 10 rất được yêu thích, mỗi ngày có khi bán đến nghìn chiếc. Vỏ bánh mỏng, trong suốt mang màu vàng óng hấp dẫn, vừa dẻo vừa dai. Nhân bánh ngọt ngào, ngọt  bùi vị đậu xanh và dừa, chỉ cắn một miếng đã thấy thơm phức cả khoang miệng.

 Màu sắc đẹp mê hồn của chiếc bánh cuốn ngọt. (Ảnh: Nguyễn Minh Tâm)

Quán này đã bán được hơn 20 năm nhưng chưa bao giờ ngừng "hot", không chỉ được giới trẻ yêu thích mà cả những người dân Sài Gòn lão thành sống ở khu vực gần đó cũng ủng hộ thường xuyên.

 Màu vàng này được tạo ra từ đường thốt nốt. (Ảnh: Nguyễn Minh Tâm)

Tác giả: RACHEL PHẠM (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News