Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giảm mỡ bụng hiệu quả theo chỉ dẫn của chuyên gia

Trên cơ thể của chúng ta, bụng là một trong những khu vực khó giảm mỡ nhất, bất kể bạn đầu tư hàng giờ tập luyện gian khổ và hàng đống mồ hôi toát ra.

Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản để giảm bớt số đo vòng eo của bạn mà không gây căng thẳng hay thất vọng không cần thiết.

Bài tập của chuyên gia Chloe Ting

Chloe Ting – YouTuber kiêm huấn luyện viên hình thể người Úc rất nổi tiếng với thói quen tập luyện cường độ cao nhưng hiệu quả. Nhiều video của cô tập trung vào việc làm săn chắc cơ bụng và tăng cường phần cốt lõi.

Plank, scissor kicks và gập bụng là một số bài tập có trong lịch trình được cô chia sẻ trên kênh YouTube riêng. Giới chuyên gia cho rằng cơ giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn. Vì vậy, càng xây dựng nhiều cơ, bạn càng đốt cháy nhiều calo hơn. Chloe Ting cũng có chương trình giảm béo 2 tuần miễn phí trên trang web của mình. Chương trình này sẽ mang lại cho bạn kết quả đáng kinh ngạc.

 Chloe Ting nổi tiếng với thói quen tập luyện cường độ cao nhưng hiệu quả.

Uống trà gừng để giảm chướng bụng

Đôi khi kích thước vòng bụng tăng lên không phải do chất béo. Chướng bụng cũng làm cho phần giữa của chúng ta trông lớn hơn mức độ bình thường. Nguyên nhân có thể đến từ trọng lượng khí hoặc nước. Để giảm đầy hơi, bạn hãy uống ít nhất 1 tách trà gừng mỗi ngày. Các đặc tính chống viêm có trong gừng giúp loại bỏ khí ra khỏi cơ thể và giảm bớt chứng đầy hơi.

H.I.I.T – bài tập cường độ cao

Chỉ 30 phút tập luyện cường độ cao sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn 1 giờ tập tiêu chuẩn. H.I.I.T. tăng tỷ lệ trao đổi chất tổng thể của bạn. Điều này cũng có nghĩa là cơ thể bạn sẽ tiếp tục đốt cháy nhiều calo hơn sau khi tập luyện. Có một số bài tập H.I.I.T trực tuyến không yêu cầu thiết bị tập thể dục. Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều không gian trong nhà, hãy thử một số bài tập H.I.I.T cố định.

Đeo đai bụng khi tập thể dục

Thực tế, không có loại thuốc hay trang phục kỳ diệu nào giúp bạn loại bỏ chất béo. Bạn cũng không thể giảm béo nếu chỉ ngồi yên một chỗ. Tuy nhiên, đai tập thể dục giúp bạn tiết nhiều mồ hôi hơn. Để giảm trọng lượng nước khiến bụng chướng lên, hãy thực hiện các bài tập của bạn bằng cách sử dụng đai thắt lưng. Bạn sẽ nhận thấy bụng của mình trông thon gọn hơn sau khi tập thể dục.

Tránh lạm dụng các bài tập

Tình trạng sức khỏe tinh thần và thể chất, thực hành chế độ ăn uống và các yếu tố tuổi tác đều ảnh hưởng đến việc giảm cân. Điều đó có nghĩa là sự tử tế và kiên nhẫn với cơ thể của bạn sẽ chiến thắng trong cuộc đua này, thay vì lạm dụng tập thể dục hoặc hiểu sai phản ứng của cơ thể.

Thông thường, khi cơ thể đã đạt đến một trọng lượng nhất định, nó sẽ phản ứng một cách thông minh để bảo vệ bạn khỏi bị đói bằng cách ngừng giảm cân thêm, nhưng bạn đừng nản lòng.

 Không có loại thuốc hay trang phục kỳ diệu nào giúp bạn loại bỏ chất béo.

Giảm mỡ bụng bằng phương pháp nhịn ăn gián đoạn

Theo các chuyên gia, nhịn ăn hoặc không ăn trong một khoảng thời gian nhất định là việc bạn nên thực hiện thường xuyên. Khi bạn đã đưa cơ thể mình vào chế độ nhịn ăn gián đoạn tăng lên một vài lần một tuần, những thay đổi bên trong cơ thể bắt đầu xảy ra. Hãy nhớ rằng việc nhịn ăn sẽ dễ dàng hơn trong lúc bạn ngủ. Hãy tham khảo một vài ví dụ về các quy trình nhịn ăn khác nhau dưới đây:

- Skip-A-Daily Meal – bỏ qua một bữa ăn mỗi ngày: Phương pháp này sẽ chuẩn bị tốt về tinh thần và thể chất cho người mới bắt đầu. Thực tế, đây là một quy trình ăn uống hợp lý, bạn có thể thực hiện trong một tuần.

- Nhịn ăn 12 giờ cũng là một cách hợp lý để bắt đầu. Tuy nhiên, nếu bạn nhịn ăn trong 12 giờ, thì sau đó bạn nên ăn uống hợp lý trong 12 giờ còn lại.

- Nhịn ăn 16 giờ cũng hoạt động theo cách tương tự: Nhịn ăn trong 16 giờ, ăn uống hợp lý trong 8 giờ còn lại.

Ngoài ra, bổ sung một số bài tập thể dục sẽ làm tăng kết quả nhịn ăn gián đoạn của bạn. Đi bộ thêm 1 - 2 km hoặc nâng tạ sẽ giúp đồng bộ hóa với các phản ứng lành mạnh nhất của cơ thể bạn.

Tuy nhiên nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào việc nhịn ăn cần phải được sự tư vấn của chuyên gia y tế.

 Tăng cường đi bộ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn