Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


MXH xôn xao hình ảnh ông Lê Tùng Vân cùng 'đệ tử' đi xe sang xuống An Giang mua đất, thực hư ra sao?

Theo thông tin lan truyền trên MXH, lần thăm An Giang này, thầy trò ông Lê Tùng Vân thực chất là đi mua đất làm vốn. Trước tin đồn này, Nhị Nguyên - đại diện Tịnh Thất Bồng Lai đã lên tiếng giải thích.

"Tịnh Thất Bồng Lai" (hay còn có tên gọi khác là "Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ") đang là cái tên phủ sóng khắp mạng xã hội thời gian qua. Chính vì điều này, "nhất cử nhất động" của các thành viên tại địa điểm này đều được dư luận quan tâm. Thậm chí, khi hình ảnh nào liên quan đến "Tịnh Thất Bồng Lai" xuất hiện trên mạng xã hội là sẽ đi kèm những tin đồn thất thiệt khiến các thành viên ở Tịnh thất không khỏi phiền lòng.

Mới đây nhất, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh ông Lê Tùng Vân cùng bà Cao Thị Cúc (chủ hộ đứng tên cho ông Vân thuê đất xây dựng "Tịnh thất Bồng Lai") và các "đệ tử" lái ô tô đi thăm vùng đất An Giang. Theo thông tin đăng tải, lần thăm An Giang này, thầy trò ông Lê Tùng Vân thực chất là đi mua đất làm vốn.


 Bức ảnh ông Lê Tùng Vân cùng các thành viên trong "Tịnh Thất Bồng Lai" xuất hiện ở An Giang cùng với xế sang khiến dân tình xôn xao

Vốn dĩ thông tin này chỉ là tin đồn, tuy nhiên, một bộ phận cư dân mạng quá khích đã buông lời chỉ trích, mỉa mai chuyến đi của nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai. Bên cạnh đó, việc những người trong Tịnh thất không đeo khẩu trang giữa lúc tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cũng được đưa ra bàn luận.

Trước sự việc này, để dư luận không hiểu lầm, Nhị Nguyên - đại diện Tịnh Thất Bồng Lai đã lên tiếng làm rõ sự việc này. Theo Nhị Nguyên, chuyến đi về An Giang nhằm để ông Lê Tùng Vân thăm mộ bố ruột và giải quyết công việc cá nhân, không phải để mua đất như dân tình đồn thổi.

3 "tu sĩ" Nhị Nguyên, Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên được biết đến là "đệ tử" của ông Lê Tùng Vân 

Ngoài ra, trên trang cá nhân của mình, anh Hoàn Nguyên - một thành viên đang sinh sống trong "Tịnh Thất Bồng Lai" cũng đăng đàn cho biết, "sư phụ" Lê Tùng Vân về Châu Đốc, An Giang để giải quyết một số việc. Trên đường đi, cả nhóm có đi qua một ngọn núi có tên gọi: Núi Ông Két nên dừng lại và cùng nhau chụp ảnh.


 Bài đăng của Hoàn Nguyên cũng không đả động gì đến việc mua đất, điều này như lời phủ định trước những tin đồn đang lan truyền trên MXH

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn