Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chủ nhà khắt khe, tuyển Việt Nam phải ăn...trong phòng ngủ ở AFF Cup 2020

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường tại khu vực Đông Nam Á, nước chủ nhà AFF Cup 2020 Singapore đưa ra những quy định ngặt nghèo. Đáp lại, nhưng các liên đoàn thành viên đã có một số kiến nghị mong thay đổi.

Cụ thể, nước chủ nhà Singapore yêu thành viên của các đội tuyển tham dự AFF Cup 2020 phải dùng bữa tại phòng đang ở, và không phục vụ bữa ăn ở phòng chung nhằm hạn chế tối đa tiếp xúc. Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi tình hình dịch Covid-19 ở khu vực Đông Nam Á vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp.

Tuy nhiên, một số liên đoàn thành viên của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) trong đó có Việt Nam (VFF) cho rằng yêu cầu này là không cần thiết. Trước đó nước chủ nhà đã quy định, cũng như nhiều giải đấu khác diễn ra giữa đại dịch, toàn bộ các đội tuyển tham dự khi đến Singapore đều di chuyển thẳng tới khách sạn và hoạt động theo cơ chế 'bong bóng khép kín'.

 Chủ nhà Singapore không cho phép các tuyển thủ ăn tập trung ở AFF Cup 2020

Các đội tuyển chỉ được di chuyển từ khách sạn đến sân tập, sân thi đấu và ngược lại; đồng thời không được phép tiếp xucs với người ngoài phạm vi bong bóng. Chính vì vậy, việc ăn uống ngay tại phòng ngủ, phòng sinh hoạt của các tuyển thủ lúc này được xem là biện pháp thừa thãi và không cần thiết.

Trước đó ở AFFC Champions League 2021, Viettel FC khi tham dự vòng bảng tại Thái Lan, các thành viên cũng phải dùng bữa tại phòng. Đội khi đó tham dự 6 trận và đây là khoảng thời gian được xem là khó khăn với các cầu thủ.

Những khó khăn mà VFF cũng một số liên đoàn khác ở khu vực Đông Nam Á chỉ ra là: Thứ nhất, văn hoà châu Á xem trọng các bữa ăn tập thể; thứ hai, đây là khoảng thời gian hiếm hoi để toàn đội có thể ngồi lại và trò chuyện với nhau.

 Viettel FC cũng phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt khi sang Thái Lan dự AFC Champions League

Nếu đội nào vào chung kết thì sẽ có 1 tháng sinh hoạt chỉ trong phạm vi khách sạn, sân tập, sân thi đấu. Việc họ phải ăn tại phòng cũng được coi là tác động tiêu cực đến tinh thần trong quá trình tham gia giải đấu. Chủ nhà Singapore ghi nhận ý kiến nhưng vẫn nắm quyền quyết định phương án cuối cùng.

AFF Cup 2020 diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia.

HLV Park Hang-seo chốt danh sách 30 cầu thủ lên đường vào ngày 1/12. Đội có trận ra quân gặp Lào vào ngày 6/12.

 

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top