Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


CLB nữ TP.HCM hoàn tất cú đúp danh hiệu ở mùa giải 2021

Giành chiến thắng 2-0 trước CLB Hà Nội, Huỳnh Như và các đồng đội bảo vệ thành công chức vô địch quốc gia. Qua đó, họ hoàn tất cú đúp danh hiệu ở mùa 2021.

Chiều 25/11, CLB TP.HCM và Hà Nội chạm trán nhau trong trận phân định chức vô địch quốc gia 2021. Cú đúp của Huỳnh Như giúp HLV Kim Chi và các học trò vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ.

Trước trận đấu này, CLB Hà Nội xếp trên TP.HCM nhờ nhỉnh hơn chỉ số phụ và chỉ cần giành một điểm là vô địch. Vì vậy, họ chọn lối đá chủ động phòng ngự, trong khi đó CLB TP.HCM phải dồn lên tấn công.

 CLB TP.HCM giành chức vô địch quốc gia cùng số tiền thưởng 200 triệu đồng. Ảnh: VFF.

CLB TP.HCM sở hữu nhiều cầu thủ tấn công chất lượng, nổi bật là đội trưởng Huỳnh Như. Nhờ đó, họ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội Hà Nội. Phút thứ 16, sau nỗ lực đi bóng và căng ngang bên cánh phải của Thùy Trang, Huỳnh Như dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho CLB TP.HCM.

Lúc này, CLB Hà Nội buộc phải vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, dưới áp lực lớn, các học trò HLV Song Jong Choi không được thanh thoát. Họ bế tắc trong việc gỡ hòa.

Đến phút thứ 54, CLB TP.HCM nhân đôi cách biệt. Từ pha treo bóng chính xác bên cánh phải của Bích Thùy, Huỳnh Như đánh đầu thoải mái, nâng tỷ số lên 2-0 cho đoàn quân của HLV Kim Chi.

Trong khoảng thời gian còn lại, CLB Hà Nội chơi nỗ lực, tạo ra một số cơ hội, nhưng vẫn không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về CLB TP.HCM.

Với kết quả này, CLB TP.HCM đã bảo vệ thành công chức vô địch khi kết thúc mùa giải với chuỗi 4 trận toàn thắng. Dưới thời HLV Kim Chi, CLB TP.HCM đã giành danh hiệu thứ 6 trong 7 mùa giải vừa qua. Ngoài ra, CLB TP.HCM cũng chạm mốc 10 lần vô địch quốc gia, san bằng kỷ lục của chính đối thủ Hà Nội.

Đây cũng là lần thứ 2 CLB TP.HCM vượt qua Hà Nội ở trận tranh danh hiệu. Trong trận chung kết cúp Quốc gia 2021 diễn ra ngày 10/11, thầy trò HLV Kim Chi cũng đánh bại đối thủ này với tỷ số 2-0.

Với cú đúp trong trận gặp CLB Hà Nội, Huỳnh Như trở thành Vua phá lưới của giải đấu với 7 pha lập công. Đây có thể là bàn đạp giúp tiền đạo này tiến gần đến danh hiệu Quả bóng vàng nữ 2021.

Tác giả: Hoàng Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn