Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Làm dâu xa, chồng không thương, tiền không có, bà mẹ trẻ hoàn toàn bế tắc

Làm dâu xa lại vớ phải chồng vô tâm là điều sẽ khiến nhiều người phụ nữ chìm trong tủi cực, đặc biệt khi họ phụ thuộc tài chính, không có việc làm để ra tiền, cũng chẳng có khoản nào phòng thân.

 Ảnh minh họa: Getty Images.

Người phụ nữ trẻ tâm sự, gia đình cô sinh được 3 người con, bố mất sớm, mẹ một mình nuôi 3 đứa con nên nhà không hề có điều kiện. Hai chị lớn lần lượt lấy chồng, tới cô là con út, lại lấy chồng xa nhất, cách quê 300 cây số. Lúc đó cô thật sự đã không suy nghĩ kỹ càng, chỉ thấy đơn giản là yêu 6 năm, thời gian quá lâu thì tổ chức đám cưới, dù quãng thời gian cô và người đó yêu nhau, yêu thương thì ít cãi vã thì nhiều.

Đến ở với nhà chồng, cô bắt đầu những ngày sóng gió, tủi cực. Chồng cô trước khi cưới vợ đã mang một khoản nợ do làm ăn thua lỗ. Cô đi làm ổn định nhưng tiền phần lo chi tiêu, phần đưa chồng trả nợ nên cuối cùng trắng tay, đến khoản thai sản cuối cùng cũng phải đưa nốt cho mẹ chồng, khi cần tiền lo bỉm sữa lại phải ngửa tay xin.

"Thật sự mình cảm thấy bất lực khi ở nhà chăm con phải xin mẹ chồng, chồng không có để đưa. Các chị ở quê chẳng khá giả gì, đợt nào nghe gửi về quê một ít cho mẹ mà mình không có lại buồn. Các chị cứ nhắc suốt về việc mình lấy chồng xa không lo được cho mẹ. Ở quê mẹ cũng bệnh. Tết không về được mình càng buồn hơn, từ hồi cưới mình chưa được đón Tết với mẹ năm nào", cô viết.

Cuộc sống vợ chồng cũng không hề vui vẻ. Chồng cô từ lúc vợ bầu bì đến lúc nuôi con, vì nợ nần chỉ toàn cãi vã. Có lần trong khoảng thời gian cô mang bầu được 7 tháng, anh còn tức giận ném dao vào tủ lạnh, quăng bát đĩa, nghĩ đến là cô lại tủi thân ứa nước mắt. Con quấy ngày đêm, không đêm nào cô được ngủ trọn vẹn vì bé chỉ biết có mẹ, ốm sốt cũng mẹ. Chồng cô không chăm con, đổ hết việc con cái cho ông bà và vợ nhưng lại nói vợ rằng "có làm gì đâu mỗi cái việc trông con".

Nhiều lúc cô cảm thấy mình trầm cảm nặng khi ở nhà không có công việc, không có tiền, cô không biết phải lo cho mình và cho con sau này ra sao, cô ước giá như cuộc đời mình chỉ cần lo cho mẹ đẻ và con của mình thôi thì tốt biết mấy.

Em bé không hề dễ nuôi cũng lại là một nỗi khổ khiến người lấy chồng xa như cô thấm thía. Mẹ ít sữa, đêm lục đục mấy lần dậy pha sữa cho con. Em bé quấy khóc nhiều, ăn ít ngủ ít, chậm tăng cân, chậm đi, chậm nói, bao nhiêu cái bị vơ vào là mẹ vụng khiến cô càng mệt mỏi. Bố mẹ chồng cũng nói qua nói lại rằng cô ở nhà có mỗi việc trông con cũng không xong. Cô đã thử bán hàng online cộng tác viên, tìm việc online nhưng đều không thành công. Cuộc sống của cô vẫn ở trong bế tắc. Cô mong nhiều người con gái trước khi đi lấy chồng sẽ suy nghĩ kỹ hơn, cố gắng sống đừng phụ thuộc ai, phải lo được cho bản thân mình nếu không lấy chồng rồi sẽ khổ.

Trước việc lấy chồng cũng như bất cứ mục tiêu lớn nào trong cuộc sống cũng cần có sự chuẩn bị, cân nhắc kỹ càng, bởi một quyết định đó chắc chắn ảnh hưởng rất nhiều nếu không nói là lên toàn bộ cuộc sống sau này của bạn.

Đã xa rồi cái thời "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng", phụ nữ bây giờ khẳng định bản thân từ chính năng lực và các giá trị của mình, chứ không so nhau ở cái "bóng tùng quân" để mà dựa dẫm nữa. Cho nên muốn sung sướng hạnh phúc thì phải yêu lấy mình, chăm chút cho mình, vun vén cho mình, đủ tri thức, đủ tài chính thì chẳng phải khổ vì ai. Người đã không thương, không xem trọng mình, đừng vì bất cứ lý do gì nhắm mắt đưa chân mà lấy.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí