Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹo đơn giản khắc phục lỗi nhạc chuông nhỏ dần trên iPhone

Khi sử dụng iPhone, nhiều người gặp phải tình trạng nhạc chuông bị nhỏ dần, gây ra không ít bất tiện. Dưới đây là mẹo đơn giản giúp khắc phục vấn đề này.

 

Sau khi sử dụng iPhone một thời gian, đặc biệt là những chiếc máy từ đời iPhone X trở lên, nhiều người gặp phải hiện tượng nhạc chuông bị nhỏ dần dẫn đến việc bị bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng.

Điều này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, một trong số đó là do tính năng nhận biết sự chú ý đang được bật. Đây là một tính năng dành cho những thiết bị có Face ID, vì thế nếu thấy không cần thiết và ảnh hưởng đến âm lượng chuông bạn có thể tắt đi theo hướng dẫn đơn giản sau đây:

-Bạn truy cập vào Cài đặt, chọn Face ID & Mật mã. Nếu thiết bị đã nâng cấp lên iOS 15 thì bạn truy cập vào Cài đặt, chọn Trợ năng, lựa chọn Face ID & Sự chú ý.

 


- Khi giao diện mới hiện ra, bạn tìm kiếm dòng Tính năng nhận biết sự chú ý và tắt tính năng này đi.

Sau thao tác trên, iPhone của bạn sẽ không còn gặp hiện tượng nhạc chuông bị nhỏ nữa. Tuy nhiên nếu máy vẫn bị tình trạng như vậy thì lý do không phải ở tính năng nhận biết sự chú ý. Lúc này bạn có thể thử một số cách khác như:

- Tăng âm lượng chuông: Có thể do vô tình chưa đặt âm báo ở mức cao nhất nên nhạc chuông của bạn khi nghe bị nhỏ. Để tăng âm lượng chuông bạn vào Cài đặt, chọn Âm thanh và rung, chọn Âm lượng.

 


- Kiểm tra tình trạng loa: Nếu dùng ốp lưng, bạn hãy thử tháo ốp và xem phần loa của điện thoại có bị che bởi miếng dán hay không. Ngoài ra bạn có thể dùng tăm bông vệ sinh loa để tránh trường hợp bụi bẩn bám vào gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

- Khởi động lại điện thoại: Có thể trong quá trình sử dụng, một số lỗi phát sinh cũng gây ra tình trạng âm lượng nhạc chuông bị nhỏ. Để khắc phục, bạn hãy thử khởi động lại máy.

- Khôi phục cài đặt gốc: Sau khi thử các cách trên nhưng nhạc chuông vẫn bị nhỏ thì bạn hãy thử khôi phục lại cài đặt gốc của máy. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý sao lưu các dữ liệu quan trọng để tránh việc bị mất dữ liệu.

Nếu đã thử tất cả các cách trên nhưng tình trạng nhạc chuông nhỏ vẫn chưa được khắc phục thì bạn nên mang iPhone đến trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa uy tín để được hỗ trợ.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn