Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mách bạn món ăn từ yến mạch cho người giảm cân tại nhà

Yến mạch là một trong những nguồn thực phẩm tuyệt vời dành cho bạn trong quá trình chinh phục vóc dáng thon gọn trong thời gian ngắn nhất. Việc kết hợp yến mạch với một số loại thực phẩm khác như bí đỏ, gạo lứt, sữa tươi… có thể giúp hiệu quả giảm cân đạt tối ưu nhất.

Giảm cân bằng các loại thực phẩm thiên nhiên mặc dù đơn giản, dễ thực hiện và an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên đôi khi vì quá bận rộn mà nhiều người không thể duy trì nghiêm ngặt chế độ ăn uống của mình, khiến cho hiệu quả giảm cân không đạt như mong muốn. Chính vì thế, các phương pháp giảm cân công nghệ cao ra đời như một vị cứu tinh của vóc dáng.

Cháo yến mạch bí đỏ

Thành phần dinh dưỡng bên trong yến mạch bao gồm các vitamin nhóm B, protein, chất xơ, khoáng chất (đặc biệt là canxi, sắt, magie), các chất chống oxy hóa,... tốt cho sức khỏe, tim mạch và hệ tiêu hóa. Yến mạch chứa ít chất béo nên giúp người ăn kiêng giảm cân nhanh, duy trì thể chất tốt.

Bí đỏ giàu các vitamin nhóm B, vitamin C, khoáng chất (nhất là canxi, photpho), protein, caroten, chất xơ, xenluyo, đường tự nhiên... trong khi năng lượng và chất béo rất thấp.

Cháo yến mạch gạo lứt

Món ăn đầu tiên được chế biến từ yến mạch có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả đó chính là món cháo thơm ngon bổ dưỡng. Như bạn đã biết, trong yến mạch có chứa một lượng lớn chất xơ để thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể được diễn ra nhanh hơn để nhanh chóng đốt cháy calo, hỗ trợ việc giảm cân đạt hiệu quả cao hơn.

Gạo lứt cũng là một loại thực phẩm tốt cho những người ăn kiêng bởi trong thành phần dinh dưỡng của gạo lứt có chứa rất nhiều chất xơ nhưng lại ít năng lượng, chất béo. Gạo lứt giúp tăng cường hệ tiêu hóa, điều hòa huyết áp, giảm lượng cholesterol xấu từ đó giúp cải thiện sức khỏe, ngăn chặn quá trình tích lũy mỡ thừa, mang lại hiệu quả giảm cân.

Cách thực hiện món cháo yến mạch gạo lứt đơn giản. Bạn hầm gạo lứt đến khi nhừ thì cho bột yến mạch vào trộn đều, vậy là hoàn thành món cháo yến mạch gạo lứt. Bạn có thể ăn kèm với thịt, trứng hoặc rau xanh để tăng khẩu vị, đỡ ngán.

Bánh cookie yến mạch và chuối

Chuối là một loại trái cây tốt với sức khỏe. Trong chuối có chứa nhiều protein, vitamin A, vitamin nhóm B, khoáng chất, chất xơ nhưng ít calo. Thành phần của chuối còn có chất kháng tinh bột nên khi ăn chuối chúng sẽ góp phần giải phóng năng lượng từ tinh bột, nhờ đó mà giảm tích lũy mỡ vào cơ thể. Kết hợp yến mạch với chuối trong món bánh cookie tạo cảm giác ngon miệng, hỗ trợ giảm cân.

Yến mạch sữa tươi

Qua đó, giảm cân với yến mạch và sữa tươi không đường là một trong những cách cực hữu ích để giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình. Vào mỗi sáng, hãy chuẩn bị một ít yến mạch và 1 ly sữa tươi không đường, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân bất ngờ chỉ sau một thời gian ngắn. Mỗi sáng, một bát cháo yến mạch và 1 cốc sữa tươi không đường khoảng 350 ml sẽ giúp cơ thể bạn nạp thêm một lượng calo đạt mức cho phép. Qua đó, cơ thể sẽ không bị đói, không bị mệt sau 1 đêm dài. Và khi vận động nhiều, toàn bộ các lớp mỡ tích tụ khiến bạn bị mập sẽ được chuyển hóa thành calo để tạo ra năng lượng tích cực để giúp bạn cải thiện cân nặng và vóc dáng của mỗi người.

Yến mạch trứng gà

Nếu như trong yến mạch có chứa nhiều chất xơ để giúp bạn giảm cân nhanh chóng thì lượng protein trong trứng gà sẽ là một dưỡng chất rất cần thiết để cùng chất xơ thúc đẩy việc chuyển hóa năng lượng diễn ra nhanh hơn. Theo đó, với 2 nguồn năng lượng này, bạn có thể sử dụng thay thế cho bữa sáng mỗi ngày để giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Và việc chuẩn bị giảm cân với yến mạch cùng trứng gà cũng không mất quá nhiều thời gian.

 Tác giả: Thanh Vân (T/H)

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn