Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trọng Hoàng và Hùng Dũng không có trong danh sách chuẩn bị cho AFF Cup

HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách 33 cầu thủ chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2020. Đáng chú ý danh sách này không có những cái tên như Trọng Hoàng, Hùng Dũng.

Trong danh sách vừa được HLV Park Hang Seo công bố, dĩ nhiên không có tên thủ môn Đặng Văn Lâm, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu và thủ môn Nguyễn Văn Toản, do hai cầu thủ đầu tiên vừa trải qua những ca phẫu thuật chấn thương, còn thủ thành Nguyễn Văn Toản dính chấn thương khá phức tạp, cần lên phương án điều trị đặc biệt.

Bên cạnh đó, hai gương mặt quen thuộc, mà khả năng thi đấu trở lại là 50-50 gồm hậu vệ phải Nguyễn Trọng Hoàng và tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng cũng không được gọi.

 Công Phượng sẽ là niềm hy vọng trên hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup (Ảnh: Đỗ Linh).

Trước đó, HLV Park Hang Seo từng thử gọi tên Đỗ Hùng Dũng vào danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự hai trận đấu với Nhật Bản và Saudi Arabia tại vòng loại World Cup. Nhưng phía CLB Hà Nội phản ứng, vì Hùng Dũng chưa lành hẳn chấn thương, nên ông Park đành gạch tên tiền vệ mà ông rất yêu thích.

Tương tự như thế là trường hợp của Trọng Hoàng, nếu cầu thủ này gắng gượng thi đấu ở AFF Cup vào cuối năm nay, có thể sự nghiệp chung của Trọng Hoàng sẽ bị ảnh hưởng, vì chưa chắc tại AFF Cup, cầu thủ đang khoác áo CLB bóng đá Viettel sẽ đạt trạng thái tốt nhất.

Để thay thế cho vị trí của các thủ môn Đặng Văn Lâm và Nguyễn Văn Toản, HLV Park Hang Seo bổ sung thủ thành Quan Văn Chuẩn từ đội U23 Việt Nam, bên cạnh những gương mặt sẵn có gồm Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh và Nguyễn Văn Hoàng.

Ở hàng hậu vệ, Phạm Xuân Mạnh và Đỗ Thanh Thịnh được bổ sung so với danh sách dự đợt trận vòng loại World Cup vừa kết thúc.

 Đội tuyển Việt Nam sẽ tập huấn tại Vũng Tàu 10 ngày, trước khi sang Singapore dự AFF Cup (Ảnh: Tiến Tuấn).

Đây cũng là khu vực khá mạnh của đội tuyển Việt Nam, nơi đội tuyển có các cựu binh Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, kết hợp với những người vừa mới vừa cũ như Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Thanh Bình.

Ở hàng tiền vệ, ông Park bổ sung thêm ba tuyển thủ U23 Việt Nam gồm Lý Công Hoàng Anh, Lê Văn Xuân và Lê Văn Đô. Nhưng thật ngạc nhiên là đội trưởng đội U23 Việt Nam vừa chơi rất thành công tại vòng loại U23 châu Á là Nguyễn Hai Long lại không có tên.

Trên hàng tiền đạo, ngoài 4 gương mặt rất quen thuộc gồm Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn và Hà Đức Chinh, có thêm ba tiền đạo nữa là Phạm Tuấn Hải, Trần Văn Đạt và Hồ Thanh Minh.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại thành phố biển Vũng Tàu từ ngày 20/11 đến ngày 1/12, nơi có khí hậu tương tự như ở Singapore - thành phố chủ nhà của vòng bảng AFF Cup. Trước khi lên đường sang đảo quốc sư tử, HLV Park Hang Seo sẽ gút danh sách xuống còn 30 cầu thủ.

 Danh sách 33 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tập huấn tại Vũng Tàu.

 

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí