Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sông Lam Nghệ An kêu gọi một số ngôi sao của ĐTQG cống hiến cho quê hương

Đó là những gì CLB xứ Nghệ cho biết trong sáng 17/11. Cụ thể Ban lãnh đạo đội bóng đang kêu gọi một số ngôi sao hiện đang khoác áo ĐTQG trở về cống hiến cho đội bóng quê hương.

Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An (SLNA) là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất ở giải quốc nội đang thi đấu tại Giải VĐQG V.League 1. Thành lập từ năm 1979 đến nay, đội bóng xứ Nghệ không chỉ được biết đến là đội bóng sở hữu nhiều chức vô địch như V.League (1999-00; 2000-01; 2011), vô địch Cúp Quốc gia (2002; 2010; 2017), vô địch Siêu Cúp Quốc gia (2000; 2001; 2002; 2011) mà còn nắm giữ nhiều kỷ lục ở các giải đấu trẻ như U13, U17, U19 và U21 Quốc gia.

 Việc giữ chân được những trụ cột hiện tại như Phan Văn Đức (áo vàng) và tìm cách chiêu mộ trở lại các ngôi sao quê gốc Nghệ An, SLNA cho thấy rõ tham vọng trong mùa giải mới. Ảnh: Phong Sơn.

Trải qua một năm đầy khó khăn 2021, CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An được chuyển giao sang cho Cty CP Tập đoàn Tân Long và từ đây, đội bóng có những thay đổi tích cực. Ngoài việc giữ chân các cầu thủ trụ cột, Ban lãnh đạo CLB SLNA cũng đang kêu gọi một số ngôi sao hiện đang khoác áo ĐTQG trở về cống hiến cho đội bóng quê hương. CLB SLNA không giải thích rõ họ muốn kêu gọi ai nhưng hiện tại cầu thủ quê gốc Nghệ An đang phục vụ cho ĐTQG song lại thuộc biên chế của các đội khác nổi bật nhất là Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng.

Với việc được "tiềm lực tài chính" được nâng tầm, đội bóng xứ Nghệ đã bộc lộ rõ tham vọng cho việc chinh phục các danh hiệu lớn ở quốc nội đặc biệt là V.league và Cup Quốc gia xa hơn nữa vươn tầm khu vực hay châu lục. Để phục vụ cho kế hoạch dài hạn đó thì lực lượng là rất cần thiết. Trong nhiều tháng qua, câu chuyện Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng có thể rời Viettel để quay lại phục vụ đội bóng quê hương đang là chủ đề nóng bỏng với người hâm mộ nước nhà.

Cả hai ngôi sao hiện đang là nòng cốt trong ĐTQG dưới "triều đại" của HLV Park Hang-seo nên luôn lọt vào "tầm ngắm" của các đội bóng lớn tại V.league, SLNA với khát vọng "phục hưng" chắc chắn cũng không đứng ngoài "cuộc chơi" này. Hơn thế nữa hợp đồng hiện tại của Hải và Hoàng với CLB Viettel cũng sắp chấm dứt. Theo nhiều nguồn tin SLNA có thể có những đãi ngộ rất lớn với 2 ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam này nếu họ chấp nhận trở về phục vụ cho đội bóng quê hương.

 Sau khi được chuyển giao cho "chủ mới", SLNA đang có nhiều dấu hiệu tích cực trong đó có việc các nhà tài trợ đã tìm đến với đội bóng này. Trong ảnh là lễ ký kết tài trợ trang phục giữa SLNA và hãng thể thao Grand Sport. Ảnh: Phong Sơn.

Có mặt trong cuộc họp báo công bố hợp đồng tài trợ giữa CLB SLNA và hãng thể thao Grand Sport, tiền vệ cánh Phan Văn Đức một trong những ngôi sao đã gắn bó với đội bóng miền Trung thời gian qua đã úp mở về khả năng Quế Ngọc Hải sẽ trở lại đội bóng quê hương

"Sự trở lại của Quế Ngọc Hải là tín hiệu vui. Các cầu thủ kinh nghiệm sẽ dìu dắt cầu thủ trẻ, giúp SLNA mạnh lên. Đó là niềm vui của CLB, giúp chúng tôi tự tin hơn trong hành trình nâng cao thành tích cho CLB", Phan Văn Đức nói đồng thời cho biết mục tiêu của SLNA trong mùa giải mới là phải lọt vào top 5.

Nếu những dự định về việc tăng cường lực lượng của SLNA thành hiện thực thì đội bóng xứ Nghệ hoàn toàn có thể trở lại với tư cách một trong những ứng viên vô địch ở mùa giải sau. Người hâm mộ có thể chứng kiến một V.league với tính cạnh tranh cao, sự hấp dẫn nghẹt thở trong cuộc đua vô địch cho tới những vòng cuối cùng.

HLV Park giúp Phan Văn Đức vượt qua áp lực vì phong độ đi xuống

Phan Văn Đức cho biết bản thân rất vui vì được trở lại với gia đình sau chuỗi trận cùng ĐTQG. Cầu thủ có biệt danh Đức “cọt” thổ lộ thời gian qua anh có phong độ không được tốt nhưng đã nhận được sự động viên từ bạn bè gia đình, đồng nghiệp và đặc biệt là HLV Park Hang-seo. “Thầy là người gần gũi và luôn động viên tôi vượt qua thời gian áp lực này”, Phan Văn Đức cho biết khi được hỏi về chiến lược gia người Hàn Quốc.

Bản hợp đồng được kỳ kết giữa lãnh đạo CLB SLNA và đại diện hãng Grand Sport tại Việt Nam diễn ra vào sáng ngày 17/11 có thời hạn 2 năm. Giá trị hợp đồng tài trợ theo ước tính rơi vào khoảng 2 tỷ đồng/năm. Hai bên hợp táctoàn diện ở các hạng mục trang phục cho cả Đội 1 SLNA (Đội ngoại hạng) lẫn các tuyến của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SLNA.

Nằm trong kế hoạch tổng thể về mặt hình ảnh, truyền thông, dự kiến CLB SLNA sẽ sớm công bố bộ nhận diện thương hiệu mới trước và ra mắt mẫu áo đấu chính thức của mùa giải mới vào tháng 1/2022.

Với việc SLNA đang nuôi hy vọng “nâng tầm bản thân” và ấp ủ hy vọng đưa về sân Vinh nhiều cầu thủ tài năng thì một số nhà tài trợ cũng bắt đầu tìm đến với CLB xứ Nghệ này. Đây có thể xem là tín hiệu tích cực với đội bóng bắc miền Trung.

Tác giả: Nguyễn Bình - Phong Sơn

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân