Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Loạt biệt thự bỏ hoang dọc đại lộ lớn nhất TP. Vinh

Đường Lê Nin và đường 72m được xem là hai đại lộ lớn nhất TP. Vinh. Tuy nhiên, khu vực này hiện cũng là ‘thủ phủ’ của hàng loạt khu biệt thự không người ở suốt nhiều năm nay.

Thị trường địa ốc phía Đông TP. Vinh luôn là khu vực "hot" trong những năm qua ở Nghệ An. Sự phát triển hạ tầng giao thông kết nối TP. Vinh với TX. Cửa Lò và cảng hàng không quốc tế Vinh, với trục chính là đại lộ Lê Nin và đường 72 là những động lực quan trọng thu hút nhiều nhà đầu tư tên tuổi như Vinaconex 9, Handico…

Giai đoạn 2003 - 2010, các khu biệt thự, liền kề là những khái niệm còn rất mới mẻ đối với người dân TP. Vinh, việc Vinaconex 9 và Handico đầu tư xây dựng các dãy biệt thự thuộc khu vực xã Nghi Phú đã thu hút nhiều nhà đầu tư, cũng như người dân có nhu cầu sinh sống tại khu vực này. Tuy nhiên, cũng từ đó, hàng loạt ngôi nhà hoang đã xuất hiện bên cạnh những dãy phố khang trang, hiện đại.

 Dãy biệt thự liền kề tại xóm 19, xã Nghi Phú, TP. Vinh do Vinaconex 9 làm chủ đầu tư được xây dựng hơn 10 năm nhưng không có người ở, khiến nơi đây như khu phố hoang trên tuyến đường 72m nối TP. Vinh và TX Cửa Lò

 Do chủ sở hữu của những căn biệt thự này không sử dụng nên nơi đây trở thành bãi tạp kết phế liệu

 Đây có lẽ là cặp "vợ chồng" ngỗng hạnh phúc nhất khi được chung sống trong căn biệt thự hàng chục tỷ đồng không bóng người qua lại giữa lòng TP. Vinh

 Sức sống như không tồn tại trong những căn biệt thự này

 Tại khu đô thị xóm 2 Nghi Phú, hàng loạt căn biệt thự đơn lập của Vinaconex 9 cũng nằm "trơ xương" theo thời gian

 Những dãy tôn, hàng rào thép gai vây kín các biệt thự liền kề trong khu phố 

 Phía trong một căn biệt thự tại KĐT xóm 2, xã Nghi Phú bị rêu phong phủ kín thời gian. Công trình đã xây dựng nhiều năm nhưng không được hoàn thiện, nhiều mảnh trần nhà đã bị bong tróc.

 Số phận của một căn biệt thự đã được hoàn thiện cũng "cô đơn", lạc lõng bên những "ngôi nhà hoang" trong khu đô thị mới Vinaconex 9. Theo anh Nguyễn Ngọc Tú, người dân đang sinh sống tại  KĐT này, các cư dân nơi đây hầu hết chưa được cấp quyền sử hữu nhà ở dù đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo hợp đồng ký kết với chủ đầu tư dự án. 

 Mặc dù đã được xây dựng hơn 10 năm nay, tuy nhiên do chủ sở hữu không sử dụng nên nơi đây được một hộ dân làm nơi tập kết vật liệu xây dưng. Theo anh Hồng Quân, với căn biệt thự bám mặt đại lộ Lê Nin như thế này, giá thị trường hiện này có giá lên tới 15 tỷ đồng.

 Phía Đông đại lộ Lê Nin hướng về trung tâm TP. Vinh, tình trạng hàng loạt khu biệt thự liền kề do Handico làm chủ đầu tư cũng trong tình trạng cỏ cây giăng kín lối vào.

 Một chiếc container án ngữ phía trước những căn liền kề trị giá hàng tỷ đồng bám mặt đường Lê Nin thuộc xóm 20, Nghi Phú. Được biết, Handico đã và đang đầu tư nhiều KĐT trên địa bàn TP. Vinh. Tuy nhiên, hầu hết các dự án đều trong tình trạng chậm tiến độ. 

Tác giả: Sỹ Tân

Nguồn tin: Báo Nhà Đầu Tư