Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những loại hoa có ý nghĩa may mắn nên trồng trong nhà

Trồng hoa trong nhà không chỉ làm đẹp cho không gian mà có ý nghĩa phong thủy, nhất là về mặt tài vận của gia chủ. Nếu bạn muốn thu hút sự may mắn cho ngôi nhà của mình đừng bao giờ quên những loại hoa này nhé!

 

Phong thủy Phùng Phương cho biết, căn cứ vào yêu cầu phong thủy, trang trí hoa trong nhà phải đạt được yếu tố tương sinh hòa hợp giữa người và hoa.
 
Để đạt được mục đích sinh tài hóa sát, cây cảnh được trang trí trong mỗi phòng cũng khác nhau. Các vị trí trong nhà thích hợp với những hoa nào?
 
Phòng khách
 
Những loài hoa thường được chọn gồm có trúc phú quý, tử lan, cây xiêm gai, xương rồng, thông la hán, cây dẻ ngựa, cọ trúc, lan tú cầu, dương sỉ tổ yến, hoa lan, anh thảo, phát tài, cây quýt...
 
Vì những loài cây này trong phong thủy học là "vật cát lợi", mang ý nghĩa cát tường, cũng hàm ý phát tài tích phúc.
 
Phòng ngủ
 

 

Cần sự yên tĩnh, thanh bình và ấm cúng, lựa chọn tốt nhất là hoa tulip, hoa huệ, bách hợp, loa kèn, lan điếu, hoa hồng... Có hương hoa sẽ bồi đắp thêm cho tình cảm vợ chồng, trẻ dễ ngủ, giúp ích cho việc nghỉ ngơi
 
Phòng làm việc
 
Trang trí hoa ở vị trí Văn Xương của gia chủ, tốt nhất là dùng trúc phú quý, măng tây, cây thường xuân... Những loài hoa này có tác dụng tích cực cho tư duy, có lợi cho học tập và làm việc. Ngoài ra, trên bàn sách có thể đặt thêm chậu cây xanh giúp đánh thức tư tưởng.
 
Nhà ăn
 
Nhà ăn cần sự sạch sẽ, gọn gàng. Có thể chọn hoa hồng vàng, hoa cẩm chướng có sắc vàng... chủ yếu là màu cam, tăng cảm giác ngon miệng, giúp cho sức khỏe.
 
Sân thượng
 
Nên chọn những hoa có điều kiện phối hợp với ánh sáng, như hoa lài, hướng dương, ngọc lan, hoa quế, hà lan, hải đường, cây phong xa, hoa cúc, lan măng tây, thanh trúc...
 
Khi trang trí bằng những loài hoa này nên sắp xếp những cây ưa nắng ở gần nắng, những cây có tính âm ở xa ánh nắng hơn. nếu cửa sổ sân thượng đối diện có sát khí, có thể dùng hoa xương rồng, hoa hồng để hóa giải, lô hội cũng có tác dụng hóa giải sát khí.
 
Cửa chính
 
Nếu đối diện với cầu thang, có thể dùng cây chi móc, cọ trúc... đặt ở nơi tương xung để hóa giải.
 
Hoa cỏ có thể điều dưỡng tâm tính và mang lại sự thịnh vượng, nhưng cũng có một số tác hại đến con người, vì thế khi bố trí các loài hoa trong nhà cần nghiên cứu kỹ.
 
* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.
 
Tác giả: Thủy Linh
 
Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại