Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những người cần thận trọng khi ăn cải thảo

Người bị bệnh về đường tiêu hoá, người cơ địa lạnh, mang thai... cần thận trọng khi ăn cải thảo.

Lá cải thảo có vị ngọt, giòn và hương vị thu hút. Đó cũng là lý do nó trở thành thực phẩm phổ biến trong nền ẩm thực trên khắp mọi nơi. Loại rau này đã được trồng trên khắp thế giới. Và có thể được tìm thấy trong nhiều món ăn, bao gồm dưa cải bắp, kim chi và xà lách trộn.

 Người bệnh tiêu hoá cần thận trọng khi ăn cải thảo. Nguồn ảnh: Internet

Mặc dù cải thảo chứa rất ít calo, nhưng nó là một nguồn dinh dưỡng dồi dào đối với sức khỏe do có chứa nhiều vitamin như K, C, B6các khoáng chất như canxi, kẽm, măng gan...

Tuy nhiên không phải ai cũng thích hợp ăn cải thảo thường xuyên.

Người có bệnh về tiêu hóa không nên ăn

Cải thảo chứa một lượng lớn chất xơ thô với bản chất cứng, khó tiêu nên những người tỳ vị hư nhược, tiêu chảy, trẻ em có hệ tiêu hóa kém không nên ăn nhiều.

Ngoài ra, những bệnh nhân sau khi phẫu thuật vùng bụng, lồng ngực, đặc biệt là bệnh nhân bị loét dạ dày và chảy máu dạ dày, bệnh tiêu chảy và bệnh gan không thích hợp ăn cải thảo.

Người cơ địa lạnh

Cải thảo có tính hàn (lạnh), do đó những người có cơ địa lạnh nếu ăn nhiều nó sẽ gặp phải tình trạng lạnh bụng, tiêu chảy.

Người đang mang thai

Những chị em đang mang thai hay bị chứng trào ngược, khó tiêu, dị ứng không nên ăn cải thảo. Bởi ăn cải thảo nhiều, bà bầu sẽ bị khó tiêu, dị ứng, trào ngược thường xuyên, nặng hơn, gây hại cho sức khỏe của chính mình và thai nhi.

Cho nên, không ăn cải thảo quá nhiều, chỉ ăn lượng vừa đủ và ăn cải thảo nấu chín. Nếu ăn cải thảo có các dấu hiệu khó tiêu, dị ứng, trào ngược dạ dày nên ngừng ăn ngay và đến gặp bác sĩ nếu tình trạng bệnh nghiêm trọng.

Người bị táo bón

Với người đang bị táo bón, đi tiểu ít, nếu ăn cải thảo sống, cải thảo muối, cải thảo được làm thành kim chi sẽ khiến tình trạng táo bón càng thêm nghiêm trọng. Nếu muốn ăn cải thảo, có thể nấu chín thành các món xào, canh sẽ dễ tiêu hóa hơn.

Người bị đau dạ dày

Cải thảo khi ăn sống, muối chua dễ gây đầy bụng, khiến bệnh đau dạ dày nặng hơn. Do đó, người bị đau dạ dày không nên ăn sống mà hãy nấu chín cải thảo trước khi ăn để tốt cho sức khỏe, không gây đầy bụng.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn