Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Không khí lạnh ùa về, miền Bắc và miền Trung mưa rét, có nơi dưới 8 độ C

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, nên từ chiều tối 7/11, miền Bắc và miền Trung có mưa, trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm, với nhiệt độ thấp nhất 15 - 18 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C.

 Dự báo miền Bắc và miền Trung chuyển mưa rét từ tối 7/11. Ảnh: Lê Phú/Báo Tin tức.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, chiều 7/11, bộ phận không khí lạnh đã tiến sát vùng biên giới nước ta.

Dự báo chiều tối 7/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, tối và đêm 7/11 sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Từ đêm 7/11, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 15 - 18 độ C, vùng núi 12 - 15 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C; từ khoảng đêm 12/11, nhiệt độ thấp nhất có thể giảm thêm.

Dự báo chiều tối và đêm 7/11, ở khu vực Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 9/11 trời hửng nắng. Tuy nhiên, từ khoảng đêm 12/11 nhiệt độ thấp nhất có thể giảm thêm. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Từ đêm 7/11 đến hết ngày 8/11, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Trị có mưa vừa, mưa to và có nơi mưa rất to và dông.

Từ ngày 8/11 đến 11/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Từ chiều tối 7/11, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5; ở vịnh Bắc Bộ chuyển gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2 - 4 m; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3 - 5 m.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: Báo Tin tức