Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ huấn luyện viên tiết lộ bí quyết có cơ bụng 6 múi

Không tuân thủ chế độ ăn cầu kỳ hay tập luyện nhiều động tác, Sunny Andrews vẫn có thân hình cơ bắp, vòng eo thon.

Theo Insider, Sunny Andrews là bác sĩ phẫu thuật, vận động viên thể hình và người có ảnh hưởng đến sức khỏe hiện được quan tâm trên mạng xã hội. Cô mới tiết lộ một số bài tập quan trọng và các quy tắc ăn kiêng để có được thân hình chuẩn với cơ bụng 6 múi săn chắc.

"Tất cả bài tập trên thế giới sẽ không giúp bạn có cơ bụng nếu chế độ ăn uống không được kiểm soát", cô nhấn mạnh.

Andrews cho biết hanging leg raises (treo chân nâng cao) là bài tập được cô yêu thích nhất. Để tập được động tác này, bạn phải treo người từ một thanh xà ngang trên đầu và nâng chân lên 90 độ rồi hạ xuống. Đồng thời, bạn cần tác động vào trọng tâm để ổn định cơ thể.

 Sunny Andrews thích bài tập treo chân lên xà. Ảnh: Sunny Andrews.

"Bài tập này thực sự có tác dụng với cơ bụng dưới. Sẽ tốt hơn nếu bạn kết hợp với một số động tác vặn người trong lúc treo chân", cô nói.

Bên cạnh đó, để xây dựng và tạo ra khối lượng trong mỗi cơ bụng, Andrews ủng hộ rope crunches (bài tập gập bụng với máy cáp) và bench crunches (gập bụng trên ghế) và decline (gập bụng trên ghế dốc).

Andrews tập cơ bụng 5 lần/tuần. Cô thường tuân thủ theo chế độ supersets (thực hiện nhiều bài tập trong một hiệp và thời gian nghỉ cực ngắn) vào cuối mỗi buổi tập.

"Khi tập cơ bụng chăm chỉ, bạn vẫn sẽ chẳng thấy cơ nếu phần giữa không đủ nạc. Do đó, nó phụ thuộc vào 70% ăn kiêng", nữ huấn luyện viên chia sẻ.

Cô thường ăn yến mạch vào bữa sáng. Vào các bữa ăn khác, cô có khoai lang, cơm với ức gà hoặc cá.

 Đối với Andrews, chế độ ăn quan trọng hơn việc luyện tập. Ảnh: Tumbral.

Lời khuyên của cô là tập trung vào việc ăn uống thiếu calories với lượng protein dồi dào để duy trì cơ.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn