Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


“Giật mình” khi so sánh giá trị đội hình của ĐT Nhật Bản với ĐT Việt Nam

Theo định giá của chuyên trang Transfermarkt, giá trị đội hình của ĐT Nhật Bản gấp hơn 24 lần ĐT Việt Nam.

Theo lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ đọ sức với ĐT Nhật Bản vào ngày 11/11 tới. Đây là trận đấu mà “Những ngôi sao vàng” được chơi trên sân nhà Mỹ Đình.

ĐT Nhật Bản đã sớm chốt danh sách 27 cầu thủ để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam. Theo định giá Transfermarkt, giá trị đội hình của “Samurai xanh” ở thời điểm này là 110,4 triệu Euro.

 Giá trị đội hình của ĐT Nhật Bản.

Cầu thủ đắt giá nhất của ĐT Nhật Bản thời điểm này là Daichi Kamada hiện đang khoác áo Eintracht Frankfurt với giá 25 triệu Euro. Các vị trí tiếp theo là Takehiro Tomiyasu (Arsenal) 20 triệu Euro, Takumi Minamino (Liverpool) 12 triệu Euro.

Trong khi đó, giá trị đội hình của ĐT Việt Nam là 4,58 triệu Euro. Cầu thủ đắt giá nhất của ĐT Việt Nam là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Toàn với cùng 300.000 Euro.

 Tổng giá trị đội hình của ĐT Việt Nam là 4,58 triệu Euro.

Nếu so sánh thì giá trị của ĐT Nhật Bản gấp hơn 24 lần so với ĐT Việt Nam. Đây là điều dễ hiểu khi “Samurai xanh” có nhiều cầu thủ chơi bóng và tỏa sáng ở châu Âu, còn các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ chơi ở trong nước./.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: Báo VOV