Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ra quyết định đầy bất ngờ, bầu Đức có nhớ lời sâu cay từng hướng về bầu Hiển?

Bầu Đức từng kịch liệt ám chỉ bầu Hiển vì tranh cãi "lợi ích nhóm". Nhưng giờ đây, bầu Đức lại cũng có những nước đi rất lạ.

 

Quyết định đầy bất ngờ của Bầu Đức

Bầu Đức vừa có quyết định khiến giới mộ điệu bóng đá Việt Nam phải ngạc nhiên. Cụ thể, ông gửi tới 14 cầu thủ HAGL sang Hải Phòng để HLV Chu Đình Nghiêm sàng lọc, lấy quân về thi đấu.

Dụng Quang Nho, Trần Hữu Đông Triều, Châu Ngọc Quang đã ký hợp đồng cho mượn với Hải Phòng từ giai đoạn lượt về V.League 2021 nhưng chưa thể thi đấu do giải bị dừng.

11 cầu thủ còn lại, trong đó có cả cái tên đáng chú ý như Triệu Việt Hưng, sẽ chờ phía Hải Phòng sàng lọc, rồi chọn ra những cá nhân tốt để giữ lại. Ngoài Việt Hưng thì các tài năng HAGL khác thuộc diện này là Nguyễn Kiên Quyết, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Cảnh Anh, Âu Dương Quân, Lê Văn Sơn, A Hoàng, Vũ Minh Hiếu, Huỳnh Tiến Đạt, Lê Hữu Phước, Nguyễn Thanh Nhân.

Hiện tại trong danh sách sơ bộ 40 cầu thủ của Hải Phòng, có tới... 17 người xuất thân từ HAGL. Tiền đạo Lê Hoàng Thống, tiền vệ Lê Trung Hiếu, Nguyễn Thành Đồng là các người cũ của CLB Phố Núi, hiện đang chơi cho đội bóng thành phố cảng.

Hồi tháng 6/2021, Chủ tịch mới của CLB Hải Phòng, ông Văn Trần Hoàn đã có những tiếp xúc sâu với bầu Đức để tạo nên mối quan hệ khăng khít. Ông cho rằng "Đội bạn thừa quân trong khi mình đang thiếu thì cho mượn là bình thường".

 Chủ tịch CLB Hải Phòng, Văn Trần Hoàn lên thăm HAGL và nâng tầm mối quan hệ với bầu Đức.

Bầu Đức đã vội quên lời chỉ trích Bầu Hiển?

Các CLB cho nhau mượn người là bình thường. Nhưng gửi liền 14 cầu thủ cho nhau để lọc quân thì rõ là không còn bình thường nữa. Điều đó nói lên mối quan hệ giữa HAGL và Hải Phòng, giữa bầu Đức và ông Văn Trần Hoàn đang trên mức bình thường.

Tới đây, chợt nhớ chuyện bầu Đức từng rất nhiều lần ám chỉ bầu Hiển, về tranh cãi "lợi ích nhóm".

"Tôi dám khẳng định bóng đá Việt Nam ngoài các đội bóng có chung ông chủ không đội nào vô địch được, kể cả TP.HCM, TP.HCM mà vô địch, mất gì tôi cũng mất, tôi dám khẳng định như thế.

Không ai để cho đội đó vô địch được đâu. Tại vì sao ư? Một mình họ sao đá lại 5 đội bóng kia, không bao giờ có chuyện đó. Thử hỏi, trên thế giới này làm gì có chuyện 1 người đánh lại 5 người, chỉ tôi xem thử. Dù có ốm mấy đi chăng nữa, 5 người ốm đánh 1 người mập cũng chết thôi.

TP.HCM không bao giờ vô địch được, tôi dám nói 1 câu như thế. Có đưa Messi về đá cũng không giành được chức vô địch, chắc chắn luôn. Dễ gì mà thắng được 5 trận, không đơn giản. Nhưng những đội kia muốn thắng được 5 trận dễ lắm, bụp 1 cái là thắng ngay. Vậy làm sao mà TP.HCM hay đội khác vô địch được V.League" - bầu Đức nói hồi 7/2019.

 Bầu Đức nhiều lần ám chỉ hướng về bầu Hiển.

Tới đầu năm 2020, bầu Đức vẫn bám lấy câu chuyện "lợi ích nhóm" không tha và khẳng định: "HAGL sẽ đầu tư để có thứ hạng cao ở V.League nhưng vô địch là điều không thể. Tình hình V.League như thế này sao đá được. Một thằng đá cố sống chết, một thằng đá nhẹ nhàng vẫn thắng thì sao mà tranh, sao mà đá được".

Bầu Đức ám chỉ bầu Hiển là vậy, thì mối quan hệ trên mức bình thường với CLB Hải Phòng nên hiểu như thế nào? Và khá trùng hợp, Hải Phòng thậm chí còn là CLB có quan hệ rất quyết liệt với Hà Nội FC. Không ít lần khi Hà Nội FC tới Hải Phòng thi đấu đều bị NHM chủ nhà lăng mạ.

Ngoài trường hợp Hải Phòng, từ lâu HAGL cũng có mối quan hệ rất thân với đội bóng hạng Nhất, Công An Nhân Dân. Mùa 2020, HAGL cho đội bóng này mượn 9 cầu thủ và mùa 2021 là mượn nguyên đội hình, 11 cầu thủ. HAGL cũng hỗ trợ đối phương trong nhiều vấn đề khác.

Nếu bầu Hiển có liên quan tới nhiều CLB thì xem ra, bầu Đức cũng không hề kém. Tuy nhiên phải nhắc lại một điều mấu chốt, cực kỳ quan trọng là việc bầu Hiển - bầu Đức có quan hệ với nhiều CLB khác nhau không khẳng định họ sẽ chi phối những đội bóng này và ảnh hưởng giải đấu của bóng đá Việt Nam.

Chỉ là khi khá giống nhau, có lẽ bầu Đức không nên nhắc lại những lời ám chỉ gây tranh cãi về ông chủ Hà Nội FC?

 

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: Pháp luật và Bạn đọc