Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 nguyên tắc "vàng" khi ăn trái cây

Không ăn trái cây đông lạnh, ăn trái cây thay vì ép... là những nguyên tắc bạn cần nhớ khi ăn trái cây.

Không nên ăn trái cây đông lạnh

 Bạn nên tiêu thụ trái cây tươi thay vì trái cây đông lạnh. Nguồn ảnh: Internet

Ăn trái cây tự nhiên là cách tốt nhất để hấp thu các chất vitamin. Ngược lại, trong trái cây, hoa quả tươi chứa rất nhiều chất có thể bị phá hủy trong quá trình xử lý nhiệt. Ví dụ: vitamin C bị phá hủy không chỉ trong quá trình nấu, mà ngay cả khi tiếp xúc với không khí, do đó, nên sử dụng trái cây tươi thay vì các chế biến chúng mà có sử dụng nhiệt.

Những loại quả đã được đông lạnh trong một thời gian dài thì tất cả các hương vị, chất dinh dưỡng và vitamin ban đầu đã biến mất hoặc giảm bớt và khi ăn cùng có thể gây độc.

Thời điểm ăn trái cây để hấp thụ tốt

Ăn trái cây sai thời điểm không những làm mất tác dụng của trái cây mà còn khiến bạn mắc các bệnh về tiêu hóa và dạ dày. Đây là những thời điểm thích hợp để việc hấp thụ vitamin từ trái cây giúp tốt cho sức khỏe chúng ta:

Tốt hơn là nên ăn trái cây vào buổi sáng hoặc trước khi ăn hoặc có thể ăn một ít trái cây khoảng nửa giờ hoặc 40 phút trước bữa ăn chính. Ngoài vitamin, trái cây chứa rất nhiều chất xơ - đây là lý do chính tại sao chúng nên được ăn trước bữa ăn.

Trái cây cũng được khuyến khích dùng như là đồ ăn nhẹ cho các buổi trong ngày.

Các loại trái cây có hàm lượng calo cao, chẳng hạn như chuối, tốt hơn là nên ăn vào buổi chiều.

Không nên ăn trái cây vào buổi tối, vì trái cây chứa một lượng lớn đường fructozo, góp phần hỗ trợ cơ thể tích trữ năng lượng và hấp thụ chất béo.

Ăn trái cây thay vì ép

Nước ép trái cây hoặc sinh tố có mùi vị và màu sắc hấp dẫn. Tuy nhiên, uống nước trái cây và sinh tốt không tốt cho sức khỏe như ăn trái cây. Vì quá trình ép trái cây sẽ làm giảm hàm lượng chất xơ và thêm đường sữa. Điều này làm lượng đường trong máu tăng cao, dễ tăng cân.

Ăn trái cây kèm protein

Một số loại trái cây có lượng đường khá cao, khiến lượng đường trong máu tăng cao sau khi ăn. Vì vậy, có thể ăn trái cây với một số thực phẩm giàu protein, chất béo lành mạnh để làm giảm chỉ số đường huyết. Có thể ăn một ít hạt giàu protein như hạnh nhân, hạt chia, hạt lanh, sữa chua, yến mạch cùng trái cây.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn