Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Loạt món ngon Hàn Quốc, sì sụp ăn trong mùa Đông thì ngon hết nấc

Các món ăn mùa Đông của Hàn Quốc như canh hầm đậu hủ kim chi, Tteokbokki....ăn vào ngày lạnh thì thật sự ngon không tả được.

Những món ngon sau đây không thể bỏ lỡ của xứ Hàn khi tiết trời se lạnh ăn cùng gia đình và bạn bè thì cảm giác trên cả tuyệt vời.

1. Tteokbokki

Đây là món ăn nổi tiếng của xứ Hàn được mọi người biết đến chỉ sau Kim Chi, Tteokbokki thực sự là món ăn nồng ấm vào mùa lạnh với vị cay cay đặc trưng của mình.

Cảm giác ngồi trong quán với đĩa  Tteokbokki cay nồng kèm với rượu Soju nhé.

 

2. Canh hầm đậu hũ và kim chi

Nhắc đến canh kim chi đậu hủ như là món canh súp quen thuộc của người Hàn. Vào mùa lạnh húp bát súp nóng ăn cùng cơm trắng thì ngon không gì bằng.

 Nguồn ảnh asung.edu

Nguyên liệu của món canh cay nóng này gồm kim chi và đậu hũ. Kết hợp thêm thịt heo, thịt bò hay hải sản tùy theo sở thích vào là ngon hết nấc. 

Vị cay cay thêm sự tươi mát từ đậu cùng độ ngọt của nguyên liệu phụ nấu cùng tạo nên sự thơm ngon khó cưỡng.

4. Dak galbi - Gà xào cay

Món gà xào đặc trưng với vị cay xè, vừa ăn vừa xuýt xoa. Những chảo gà được phục vụ với khói bay nghi ngút, bên trong nấu kèm với bắp cải, bánh gạo, hành tây, tỏi tây và khoai lang.

 Thêm nước sốt cay cay, hơi ngọt được làm từ ớt bột, nước tương và nghệ. Dak galbi chính là món ăn Hàn Quốc không thể bỏ lỡ vào mùa đông.

 Nguồn ảnh asung.edu

5. Cơm trộn Yukhoe

Một món cơm của người Hàn khá phổ biến khác không thể bỏ qua là cơm trộn yukhoe (thịt bò sống). 

Bát cơm trộn gồm có yukhoe, tảo biển khô, tương ớt cùng một vài nguyên liệu khác trộn chung với nhau. Khi ăn vị béo, thêm chút cay cay, ăn khá lạ miệng.

 Nguồn ảnh asung.edu

6. Canh giá đỗ

Món súp nổi tiếp ở Hàn trong ngày Đông cũng không thể thiếu là Kongnamul gukbap – canh giá đỗ. Món canh đặc biệt được phục vụ trong bát đá nóng, ăn kèm còn có 2 trứng gà, kimchi… Đây là món ăn có tác dụng rất tốt trong việc hồi sức, giúp cơ thể tỉnh táo.

 Nguồn ảnh asung.edu

Tác giả: Văn Luân

Nguồn tin: saostar.vn