Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 lưu ý khi xây nhà để 'gọi thần Tài về'

Bài trí từ ngoài vào trong ngôi nhà thể hiện tư duy cũng như địa vị của chủ nhân ngôi nhà đó. Vì vậy, bên ngoài cửa chính nếu có 4 điểm này chắc chắn gia chủ luôn may mắn, thịnh vượng, phát tài.

Chọn màu sắc thảm theo hướng cửa chính

Theo chuyên gia phong thủy Phùng Phương, hầu hết các gia đình thích đặt một tấm thảm trước cửa nhà, vừa mang lại thẩm mỹ, lại vừa tiện cho việc vệ sinh nhà cửa, nhưng không phải ai cũng chú ý đến yếu tố phong thủy của nó.

Màu sắc của thảm cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trạch vận. Vì màu sắc khác nhau mang những thuộc tính không giống nhau.

Nếu phương hướng của cửa và màu sắc thảm cửa phù hợp với nhau sẽ tăng thêm vận may cho mọi người trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

 

Cửa hướng Đông, Đông Bắc: Phối hợp với thảm màu đen; Cửa hướng Nam, Đông Nam: Phối hợp với thảm màu xanh lá cây; Cửa hướng Tây, Tây Nam: Phối hợp với thảm màu vàng; Cửa hướng Bắc, Tây Bắc: Phối hợp với thảm cửa màu trắng ngà.

Màu sắc và kích thước cửa chính

 

Chất liệu và kiểu dáng của cửa chỉ cần kiên cố, chắc chắn là được. Kích thước của cửa nên có tỷ lệ thích hợp với ngôi nhà, không nên để cửa lớn, nhà nhỏ, cũng không nên để cửa nhỏ, nhà quá lớn.

Bên cạnh đó, cửa chính chính là diện mạo của toàn bộ ngôi nhà, nên nếu cửa hỏng hay có vấn đề cần thay mới ngày, vừa đảm bảo an toàn cho người ra vào, vừa mang tính thẩm mỹ.

Màu sắc cửa chính theo ngũ hành giúp ngôi nhà hút tài vận. Mệnh Kim: Màu sắc may mắn cho cửa chính của người mệnh Kim là màu trắng, vàng kim, bạc, xanh da trời, nâu. Mệnh Mộc: Xanh lá cây, xám, xanh lục, đen... Mệnh Thủy: Xám, xanh lam, trắng, vàng, ... Mệnh Hỏa: Đỏ, tím, hồng, xanh lá... Mệnh Thổ: Nâu, vàng, xám, đỏ...

Hướng cửa chính

Chuyên gia cho rằng phương vị của cửa chính rất được coi trọng trong phong thủy nhà. Căn cứ vào những ký hiệu Kinh Dịch của hình bát giác, phương hướng cửa chính sẽ có 8 khả năng, mỗi khả năng đều có vận khí không giống nhau:

Hướng Bắc: Kinh doanh buôn bán thịnh, Hướng Nam: Dễ thành danh. Hướng Đông: Cuộc sống gia đình tốt đẹp. Hướng Tây: Con cháu được che chở. Hướng Đông Bắc: Biểu hiện cho thành tựu về mặt tri thức, học thuật. Hướng Tây Bắc: Có lợi cho việc phát triển sự nghiệp bên ngoài. Hướng Đông Nam: Có lợi cho tài vận, Hướng Tây Nam: Vợ chồng hạnh phúc.

Vị trí cửa chính

Trong phong thủy học, vị trí của cửa chính là yếu tố quan trọng đầu tiên. Cửa chính là nơi phân cách không gian giữa bên trong và bên ngoài nhà, cũng là nơi mà con người nhất định phải đi qua. Khi tốt hay xấu đều đến từ cửa chính đi vào, cái “miệng” này đối với mỗi ngôi nhà là một điểm quan trọng.

Cửa chính nhất định phải tránh trường hơp xung sát với không gian ngoài nhà sau đây: Có một con đường trực xung hoặc đối diện với cây to, cột điện, góc nhọn của hàng xóm. Trong phong thủy gọi là “độc tiễn” (mũi tên độc), rất bất lợi đối với vận thế.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại