Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


TP. Vinh thay đổi cấp độ dịch ở một số xã, thiết lập cách ly y tế đối với xóm Mẫu Đơn

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, TP. Vinh đã thay đổi cấp độ dịch ở một số xã.

Ngày 28/10, đã quyết định thay đổi cấp độ dịch ở một số địa phương. Theo đó, xã Hưng Lộc chuyển từ cấp độ 3 lên cấp độ 4 (vùng đỏ, nguy cơ rất cao). Phường Hà Huy Tập và phường Trung Đô chuyển từ cấp độ 2 lên cấp độ 3 (tương ứng với vùng nguy cơ lên vùng nguy cơ cao). Phường Trường Thi cũng chuyển từ cấp độ 1 lên cấp độ 2.

Từ ngày 15/10 đến nay, xã Hưng Lộc có 36 ca bệnh, phần lớn là phát hiện qua sàng lọc cộng đồng, sàng lọc trong vùng phong tỏa. Như vậy, đây là địa phương duy nhất ở Nghệ An đang ở trạng thái cấp độ 4.

Theo đó, ở vùng cấp độ 4, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối... phải hạn chế hoạt động.

 Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, xã Hưng Lộc, TP. Vinh nâng lên cấp độ 4, mức nguy cơ rất cao

Trong trường hợp cần thiết, UBND cấp tỉnh quy định số lượng người mua, bán. Các tỉnh, thành quy định điều kiện để nhà hàng, quán ăn, chợ truyền thống được hoạt động, bao gồm hạn chế số lượng người mua, bán cùng một thời điểm.

Các dịch vụ như vũ trường, karaoke, massage, bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc, làm đẹp; bán hàng rong, vé số dạo; cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, thờ tự; bảo tàng, triển lãm, rạp chiếu phim; địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao phải ngừng hoạt động.

Người dân hạn chế di chuyển giữa các địa bàn có cấp độ dịch bệnh khác nhau.

Các lĩnh vực như lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh; cơ sở sản xuất, dự án, công trình giao thông, xây dựng được phép hoạt động.

Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối; nhà hàng, quán ăn, chợ truyền thống được mở cửa ở cả 4 cấp độ, nhưng hạn chế hơn ở cấp độ 4.

Ngoài các quy định được áp dụng trên toàn quốc, các địa phương có thể bổ sung thêm biện pháp, nhưng không trái với quy định của Trung ương; không gây ắc tắc lưu thông hàng hóa, sản xuất, kinh doanh và đi lại, sinh hoạt của người dân.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định số 3974 về việc Thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 đối với một phần dân cư thuộc xóm Mẫu Đơn, xóm 12, xã Hưng Lộc, bao gồm các hộ từ số nhà 46 đến số nhà 70 và số nhà 55 đến số nhà 73 (bao gồm cả các hộ trong ngõ cụt) bám đường Hoàng Trọng Trì; các hộ từ số nhà 10 và số nhà 11 (bao gồm cả các hộ trong ngõ cụt) bám đường Trần Minh Tông đến điểm giao nhau với đường Trần Tấn.

Thời gian áp dụng: Bắt đầu từ 21h00' ngày 27/10/2021.

Tác giả: An An (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn